Những cung bậc cảm xúc bên lề trường thi

10/07/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Kết thúc kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ đợt 2 năm 2014, phóng viên Thanh Niên Online đã ghi nhận một số câu chuyện bên lề trường thi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

(TNO) Kết thúc kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ đợt 2 năm 2014, phóng viên Thanh Niên Online đã ghi nhận một số câu chuyện bên lề trường thi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Bà Nguyễn Thị Hường đợt cháu nội trước trường thi
Bà Nguyễn Thị Hường đợi cháu nội trước trường thi 

Bà nội dẫn cháu đi thi

Sáng 10.7, trước cổng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị Hường (quê huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) ngồi bên gốc cây xanh với cặp mắt xa xăm hướng về trường thi. Bà Hường năm nay đã gần 80 tuổi, là bà nội của thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Như, dự thi vào trường đại học này. Bà Hường cho biết: “Ba mẹ cháu bận bịu nhiều việc nên không thể đưa con đi thi được. Lẽ ra, cháu đi thi một mình nhưng tôi không nỡ nên khi thấy cháu chuẩn bị đi, tôi cũng khăn gói đi theo để động viên, an ủi cháu”.

Từ lạ trở thành thân quen

Sáng 10.7, tại điểm thi của Trường ĐH Luật TP.HCM (3 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1), chúng tôi thấy một nhóm phụ huynh ngồi nói chuyện, cười đùa rôm rả cứ y như họ thân quen từ trước, nhưng hỏi ra mới biết mỗi người một quê chỉ cùng cảnh ngộ đưa con đi thi đại học.

Trước khi lên đường về quê, nhiều phụ huynh đã lưu lại số điện thoại để liên lạc với nhau
Trước khi lên đường về quê, nhiều phụ huynh đã lưu lại số điện thoại để liên lạc với nhau

Chị Nguyễn Ngọc Thanh Châu (quê tỉnh Tiền Giang) tâm sự: “Trong lúc đợi con bên ngoài phòng thi thì người này bắt chuyện hỏi thăm người kia về chuyện học hành, thi cử của con em mình, thế là không mấy chốc trở thành thân quen".

Không những chia sẻ về chuyện thi cử, học hành của con cái mà họ còn chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm trong cuộc sống, cách nuôi dạy con nên người… Trước khi trở về quê, họ còn trao cho nhau số điện thoại, dòng địa chỉ và hẹn ngày gặp lại.

Thí sinh người Chăm uớc mơ làm cô giáo

Phú Nữ Thùy Dung trước trường thi
Phú Nữ Thùy Dung trước trường thi

Tiếp xúc với chúng tôi sau buổi thi vào trưa 10.7, thí sinh Phú Nữ Thùy Dung (quê tỉnh Ninh Thuận), dự thi vào ngành Giáo dục mầm non của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, hồ hởi vì làm bài khả quan. Thùy Dung tâm sự: “Em rất yêu trẻ, vì vậy ngay từ nhỏ đã có ước mơ sau này trở thành cô giáo để dạy trẻ, đặc biệt là dạy cho những đứa trẻ người dân tộc nơi mình sinh ra”.

Cặp song sinh học chung, thi chung từ lớp 1 đến đại học

Lê Huỳnh Như và Lê Huỳnh Gấm trước cổng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM
Lê Huỳnh Như và Lê Huỳnh Gấm trước cổng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Sáng 10.7, chúng tôi gặp cặp song sinh Lê Huỳnh Như và Lê Huỳnh Gấm (quê huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre), đều là thí sinh dự thi vào ngành Giáo dục mầm non của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Huỳnh Như cho biết: “Hai chị em cùng học với nhau từ lớp 1 đến lớp 12. Khi làm hồ sơ thi đại học, cả hai cũng quyết định dự thi cùng trường, cùng ngành và có cùng ước mơ là trở thành cô giáo dạy trẻ mầm non”. Được biết, hai chị em song sinh này còn có chung một số sở thích trong ăn uống và chọn trang phục.

Ngủ ngồi

Hai phụ huynh ngủ ngồi trên ghế
Hai phụ huynh ngủ ngồi trên ghế

Trong lúc đợi con em mình ở ngoài trường thi, nhiều phụ huynh do quá mệt đã ngủ gục khi nào không biết. Ảnh chụp trước cổng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (280 An Dương Vương, Q.5) vào sáng 10.7.

Thấp thỏm chờ con

Phụ huynh thấp thỏm, đứng ngồi không yên
Phụ huynh thấp thỏm, đứng ngồi không yên

Sáng 10.7, tại điểm thi của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM (235 Nguyễn Văn Cừ, Q.5), mặc dù còn hơn 20 phút nữa mới hết giờ làm bài thi môn Hóa nhưng nhiều phụ huynh cứ nhấp nhỏm, đứng ngồi không yên và mắt luôn dõi về phía trường thi. Chú Hoàng Văn Quyên (quê tỉnh Bình Dương) chia sẻ: “Bây giờ trong long tôi nó cứ bồi hồi, nôn nao rất khó diễn tả. Chỉ mong sao sớm gặp được con để nghe nó giải bày làm bài thi ra sao rồi”.

"Khả năng con đậu đại học rất cao mẹ ạ!"

Đoàn Bùi Bình (bên phải), đang đối chiếu đáp án 2 môn Toán, Lý đăng trên báo
Đoàn Bùi Bình (bên phải) đang đối chiếu đáp án 2 môn Toán, Lý đăng trên báo

Sáng 10.7, vừa thi xong môn Hóa - môn thi cuối cùng của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, với nét mặt hớn hở, thí sinh Đoàn Bùi Bình (quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), dự thi vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM nói với người mẹ thân yêu của mình: "Con làm bài thi rất tốt". Sau đó, Bình đối chiếu đáp án hai môn thi Toán, Lý của ngày hôm trước đăng trên báo thì Bình khẳng định với mẹ: “Khả năng con đậu đại học rất cao mẹ ạ”.

Chờ con thi xong là về quê ngay

Ông Lê Văn Min bên đống đồ đạc đợi con gái thi xong là về quê ngay
Ông Lê Văn Min bên đống đồ đạc đợi con gái thi xong là về quê ngay

Sáng 10.7, ngồi đợi con gái trước cổng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (280 An Dương Vương, Q.5) với hai chiếc ba lô và một cái giỏ xách nặng trĩu. Ông Lê Văn Min (quê huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), bố của thí sinh Lê Thị Tuyên, dự thi vào trường đại học này cho biết: “Tối qua, tôi đã thu dọn hành lý nên sáng nay khi đưa con đến trường thi là tôi xách theo luôn. Chờ cháu thi xong là hai cha con ra Bến xe Miền Đông mua vé xe về quê ngay vì chúng tôi vào TP.HCM tính ra cũng 10 ngày rồi. Công việc ruộng đồng ở quê rất nhiều nhưng con đi thi thì mình không thể bỏ mặc, giờ thì phải về gấp để lo chuyện đồng áng”.

Lê Thanh
(thực hiện)

>> Những câu chuyện thú vị bên lề kỳ tuyển sinh đại học đợt 2
>> Bên lề Tiếp sức mùa thi 2014
>> Đợt II kỳ thi ĐH: 123 thí sinh bị đình chỉ thi
>> Một trường, hơn 4.000 thí sinh sửa ưu tiên khu vực
>> Nhiều thí sinh ngất xỉu khi đang làm bài thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.