Dùng thẻ tín dụng giả mua hàng trăm vé máy bay

14/07/2014 18:33 GMT+7

(TNO) Ngày 14.7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử đường dây dùng thẻ tín dụng giả để mua vé máy bay.

(TNO) Ngày 14.7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với vụ án sử dụng thẻ tín dụng giả để buôn bán vé máy bay của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline – VNA), nhằm kiếm lời.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Dương Văn Bách (24 tuổi, quê quán tỉnh Vĩnh Phúc), Nguyễn Công Cẩm (31 tuổi, quê quán tỉnh Nghệ An), Nguyễn Tiến Minh (23 tuổi), Nguyễn Ngọc Khánh (26 tuổi), Nguyễn Anh Hùng (24 tuổi), đều cùng trú tại tỉnh Vĩnh Phúc, Nguyễn Anh Tú (26 tuổi, quê quán tỉnh Phú Thọ), Dương Xuân Hùng (40 tuổi, ngụ tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội), Nguyễn Hoàng Dương (29 tuổi, ngụ tại huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) và Vũ Quang Độ (35 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội).

Theo cáo trạng, Bách với Cẩm quen nhau trên mạng Internet và nắm được thông tin Vietnam Airlines phát triển hình thức bán vé máy bay trực tuyến, nên đã bàn nhau cách làm giả thẻ tín dụng, từ thông tin lấy cắp được của các chủ thẻ ngân hàng, để mua vé máy bay, rồi bán lại cho người có nhu cầu.

Để có thông tin chủ thẻ, từ tháng 6 - 12.2011, Bách đã mua lại một trang Web mua bán thông tin tài khoản có sở hữu 2.000 thông tin của các chủ thẻ ngân hàng mà kẻ xấu chiếm đoạt được (gọi tắt là CC chùa) với giá 2USD/CC. Còn Cẩm mua được 68 CC chùa.

Dùng thẻ tín dụng giả mua hàng trăm vé máy bay
Các bị cáo trước tòa - Ảnh: Hà An

Tuy nhiên, tháng 7.2011, do Vietnam Airlines có quy định các giao dịch mua vé máy bay bằng thẻ tín dụng, khách hàng phải làm thủ tục xác thực tài khoản, nên Bách đã tìm cách làm thẻ tín dụng giả của một số ngân hàng để xác thực. Theo đó Bách đã sử dụng phần mềm đồ hoạ, thiết kế một bản vẽ giống như thẻ Visa và Master in logo của các ngân hàng rồi mang ra hiệu ảnh thuê in ra bằng giấy ảnh, cắt ghép hai mặt với nhau.

Cụ thể, trong dãy số in trên thẻ có 16 ký tự, thì chỉ có 4 số cuối là lấy từ "CC chùa", những con số còn lại, Bách tự nghĩ ra. Cùng thời điểm, Cẩm cũng đặt mua 1.000 phôi thẻ nhựa in sẵn logo của một số ngân hàng, để làm thẻ tín dụng giả.

Cáo trạng cũng nêu rõ, Cẩm đã sử dụng 68 mã thẻ để mua thành công 154 vé giá trị hơn 300 triệu đồng. Khi đã có vé, Cẩm liền bán lại những chiếc vé máy bay mua bằng thẻ tín dụng giả này cho nhiều người với giá chỉ bằng 60% giá trị thực tế của chiếc vé máy bay. Cho tới khi bị bắt, Bằng thủ đoạn dùng thẻ tín dụng giả để mua vé máy bay đường dây này đã chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt, Dương Văn Bách 11 năm tù giam, Nguyễn Công Cẩm 4 năm 6 tháng tù giam. Trong khi đó: Minh, Khánh, Hùng và Tú là người trực tiếp tìm kiếm khách hàng mua vé máy bay, đều lần lượt bị tuyên phạt từ 12 tháng tù treo đến 8 năm tù giam.

Còn Dương Xuân Hùng, Dương và Độ cũng (SN 1979, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) lần lượt bị tuyên phạt từ 12 tháng tù treo đến 8 năm tù giam, do đã thực hiện việc bán, in phôi thẻ giả cho Bách, Cẩm.

Hà An

>> Vé máy bay Emirates khuyến mãi đến 42%
>> CIA che giấu sự thật về máy bay mất tích MH370?
>> Malaysia công bố báo cáo về máy bay mất tích
>> Malaysia sẽ công bố báo cáo sơ bộ về máy bay mất tích MH370
>> Vé máy bay tour kích cầu du lịch giảm giá hơn 40%
>> Trao vé máy bay cho độc giả tham gia khảo sát cải tiến Thanh Niên Online
>> Thêm nhiều đại lý vé máy bay bị lừa bởi chiêu 'ủy nhiệm chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.