Vợ thoát MH370, chồng chết trên MH17

19/07/2014 03:00 GMT+7

Số phận quá nghiệt ngã với vợ chồng ông Sanjid Singh, đều là tiếp viên của Malaysia Airlines. Theo báo mạng The Malaysian Insider , Singh, 41 tuổi, đã đổi lịch vào phút cuối với đồng nghiệp để làm việc trên chuyến bay MH17 và đã tử nạn trong thảm họa.

Số phận quá nghiệt ngã với vợ chồng ông Sanjid Singh, đều là tiếp viên của Malaysia Airlines. Theo báo mạng The Malaysian Insider, Singh, 41 tuổi, đã đổi lịch vào phút cuối với đồng nghiệp để làm việc trên chuyến bay MH17 và đã tử nạn trong thảm họa.

Trong khi đó, vợ ông đáng lẽ đã có mặt trên chuyến bay MH370 nhưng cũng đổi lịch vào phút chót nên may mắn thoát nạn. MH370 chở 239 người mất tích bí ẩn hồi tháng 3 và đến nay, mọi nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa mang lại kết quả nào.

Trong khi đó, lời nói đùa của một hành khách trẻ người Hà Lan trên chuyến bay MH17 đã trở thành hiện thực tàn khốc. Vài phút trước khi lên máy bay, Cor Pan đăng lên Facebook một tấm hình anh chụp chiếc máy bay Boeing 777 ở đường băng sân bay Schiphol (Hà Lan) với dòng chia sẻ: “Nếu máy bay biến mất thì nó trông như vậy đây”. AFP dẫn lời bạn bè anh cho biết Pan lên kế hoạch nghỉ mát tại một bãi biển ở Malaysia. Chỉ trong vòng khoảng 24 giờ, tấm ảnh định mệnh đã được chia sẻ hơn 10.000 lần trên Facebook.

Ngược lại, có một số người đã rất may mắn khi hủy chuyến hoặc lỡ chuyến vào giờ chót. CNN đã phỏng vấn một phụ nữ ẵm theo con nhỏ ngay tại sân bay Schiphol sau khi có tin MH17 bị rơi. Do đến trễ nên cô bị lỡ chuyến. “Tôi vẫn còn run… Tôi không biết làm gì nữa. Tôi cảm thấy quá sốc. Tôi cảm thấy như mình vừa được ban cho cơ hội thứ hai”,  hành khách này thất thần nói. Ngoài ra, cặp vợ chồng Barry Sim cùng con nhỏ và một phụ nữ người Úc cũng thoát chết khi vì một số trục trặc mà họ phải chuyển sang máy bay khác, theo tờ The Telegraph.  

Liên quan đến chuyến bay MH17, phóng viên C.J.Chivers của tờ The New York Times (Mỹ) đã phát hiện một sự trùng hợp lạ kỳ về con số 7 và 17. Cụ thể chuyến bay mang số hiệu MH17 và đây là một chiếc Boeing 777. Ngày 17.7 là ngày nó thực hiện chuyến bay đầu tiên cách đây 17 năm và cũng là ngày gặp thảm nạn ở miền đông Ukraine.

Danh Toại

>> Thủ tướng Malaysia sốc trước vụ rơi máy bay MH17, thân nhân hành khách mòn mỏi đợi tin
>> Vụ máy bay rơi MH17: Một nửa hành khách là người Hà Lan
>> Không quân Nga bị tố bắn hạ máy bay Ukraine
>> Mảnh máy bay cháy, xác người la liệt trong vụ máy bay rơi ở Ukraine
>> Cận cảnh máy bay Malaysia rơi tại Ukraine
>> Clip: Máy bay Malaysia chở gần 300 người nghi bị bắn rơi
>> Máy bay Malaysia chở 295 người nghi bị bắn rơi ở biên giới Ukraine-Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.