Hàn Quốc: Phát hiện xác chủ phà Sewol chết thối rữa trên đường trốn chạy

22/07/2014 11:05 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Hàn Quốc vào ngày 22.7 cho biết đã phát hiện thi thể của nhà tài phiệt Yoo Byung-eun, đối tượng bị truy nã nhiều tháng qua vì có liên quan đến thảm họa chìm phà Sewol hồi tháng 4.2014 làm khoảng 300 người chết.


Các phóng viên Hàn Quốc đang nhìn vào khu vực được cho là nơi cảnh sát tìm thấy thi thể đang phân hủy của chủ phà Sewol ở thành phố Suncheon - Ảnh: AFP

Thi thể đã bị phân hủy dữ dội của ông Yoo, 73 tuổi, được tìm thấy tại một vườn mận ở thành phố Suncheon, phía nam Hàn Quốc, vào ngày 12.6, theo AFP.

Tuy nhiên, cảnh sát phải mất hơn một tháng để xác định được là ông Yoo sau khi có kết quả xét nghiệm DNA.

Ông Woo Hyung-ho, cảnh sát trưởng Suncheon, cho biết do thi thể quá thối rữa nên không thể xác định được nguyên nhân cái chết. Cảnh sát cũng phát hiện một vài vỏ chai rượu tại hiện trường.

“Chúng tôi vẫn chưa rõ đây là vụ án mạng hay là tự sát”, ông Woo nói. “Chúng tôi đang hi vọng các cuộc khám nghiệm tử thi kỹ hơn sẽ giúp làm rõ chuyện này và giúp xác định chính xác thời điểm tử vong ”.

Ông Yoo là người lớn tuổi nhất trong gia đình điều hành Công ty Hàng hải Chonghaejin, hãng sở hữu phà Sewol bị chìm hôm 16.4 khi đang chở theo 476 hành khách, trong đó có 325 học sinh.

Con số thống kê chính thức về số người chết trong thảm họa nói trên hiện là 294 người và vẫn còn 10 thi thể mất tích.

Vụ tai nạn nói trên đã làm chấn động và gây phẫn nộ trên toàn Hàn Quốc. Sự tắc trách, tham ô và lòng tham được cho là nguyên nhân khiến thảm họa trở nên nghiêm trọng. 

Ông Yoo đã được cảnh sát triệu tập ngay sau khi phà chìm, nhưng từ chối ra đầu thú và cuối cùng đã bỏ trốn.

Cảnh sát Hàn Quốc sau đó đã treo thưởng 500 triệu won, tương đương 490.000 USD, cho ai cung cấp thông tin để bắt giữ ông này và 100 triệu won cho thông tin về con trai cả Yoo Dae-kyun.

Xác chết được phát hiện trong tư thế nằm ngửa và mặc một áo khoác chống rét. Hiện nó đã được chở đến Seoul vào ngày 22.7 để khám nghiệm thêm.

Hàng chục ngàn cảnh sát và quân nhân đã được huy động để truy lùng chủ phà Sewol.

Nhiều thành viên trong gia đình ông này cũng đã bị bắt, bao gồm vợ và anh trai. Con gái ông Yoo đang đấu tranh để tránh bị dẫn độ từ Paris về nước.

Hoàng Uy

>> Chủ phà Sewol xin tị nạn chính trị
>> Tổng thống Hàn Quốc nhận trách nhiệm về vụ chìm phà Sewol
>> Vụ chìm phà Sewol: Truy tố thuyền trưởng tội giết người
>> Thảm họa chìm phà ở Hàn Quốc: Phà Sewol thường xuyên chở quá tải
>> Vụ chìm phà Sewol: Học sinh vô tư đùa giỡn mà không biết thảm họa đang tới  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.