Ý Lan tri ân mẹ Thái Thanh trong liveshow Sol Vàng

29/07/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Nữ ca sĩ Ý Lan quyết định dành hẳn một chương trong liveshow Sol Vàng - Ý Lan mơ giấc mộng dài... để kể về mẹ Thái Thanh, người mà cô thừa hưởng được giọng hát lẫn kỹ năng ca hát.

(TNO) Nữ ca sĩ Ý Lan quyết định dành hẳn một chương trong liveshow Sol Vàng - Ý Lan mơ giấc mộng dài... để kể về mẹ Thái Thanh, người mà cô thừa hưởng được giọng hát lẫn kỹ năng ca hát.

>> Ý Lan - 'Mơ giấc mộng dài
>> Lần đầu tiên Ý Lan và Thanh Lam cùng hòa giọng
>> Ý Lan và Đức Huy gặp lại khán giả


Ý Lan trong buổi họp báo chiều 29.7

Ý Lan sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là tài tử Lê Quỳnh, mẹ là danh ca Thái Thanh và là cháu của danh ca Thái Hằng, nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Thế nhưng, chị lại là một trường hợp khá đặc biệt của làng nhạc Việt khi chính thức bước chân vào con đường ca hát ở tuổi... 32, khi đã yên bề gia thất và có 5 con.

Đam mê ca hát từ nhỏ nhưng lại không được phép theo con đường âm nhạc, thế nhưng Ý Lan chưa từng trách mẹ mà ngược lại, chị còn cảm ơn mẹ vì đã không tạo điều kiện sớm cho chị bước chân vào ngành ca hát sớm hơn để nhờ vậy mà chị có được một mái gia đình hạnh phúc với các con ngoan.

Ý Lan tâm sự: “Tôi may mắn có tiếng hát và kỹ thuật hát thừa hưởng từ mẹ, còn kỹ thuật trình diễn được thừa hưởng từ bố". Cô cũng không ngần ngại thừa nhận mình như là một bản sao nhỏ của danh ca Thái Thanh: yêu ca hát và hết mực thương yêu các con của mình.


Ý Lan thể hiện ca khúc Tôi đang mơ giấc mộng dài - Thực hiện: Thiên Hương

Tuy nhiên, trong buổi họp báo chiều 29.7, khi được hỏi vì sao danh ca Thái Thanh không xuất hiện trong liveshow Sol Vàng lần này, Ý Lan bùi ngùi: "Đó là nỗi đau của Ý Lan. Mẹ của Ý Lan giờ đây sức khỏe rất yếu, không thể đi xa được dù bản thân Ý Lan rất muốn mẹ có thể tham dự liveshow".

Chính vì thế, trong liveshow lần này, nữ ca sĩ quyết định dành hẳn chương 2 mang tên Quê hương - kỷ niệm để kể về mẹ của mình, về quê hương qua những kỷ niệm của bố mẹ và bản thân.


Ý Lan và đạo diễn Đinh Anh Dũng

Với hơn 1.000 ca khúc và 60 CD riêng, thật khó để Ý Lan có thể lựa chọn và truyền tải hết đến khán giả chặng đường 25 năm ca hát của mình. Chính vì thế, đêm nhạc sẽ được chia thành 3 chương. Chương đầu tiên mang tên Mộng dưới hoa hồi tưởng quãng đời bình yên nhất của đời mình, thời của tuổi mộng mơ và chương cuối mang tên Mơ giấc mộng dài kể về những giấc mơ mà chị thường gặp, sự cô đơn và tình yêu.

Ngoài ra, cũng giống như những liveshow Sol Vàng trước đó, ngoài thời lượng phát sóng trực tiếp trên truyền hình, khán giả sẽ được nghe Ý Lan hát theo yêu cầu. Trong phần đặc biệt này, Ý Lan sẽ thể hiện thêm các ca khúc như Liên khúc Quỳnh hương - Ngẫu nhiên, Paris có gì lạ không em, Duyên kiếp, Liên khúc nhạc Pháp...

Nữ ca sĩ cho biết dù là ca khúc quen thuộc, được khán giả nằm lòng nhưng khi đưa vào trong chương trình này chúng sẽ được khoác lên chiếc áo hoàn toàn mới mẻ.

Khách mời trong liveshow là Quang Dũng, Lê Hiếu, Phương Vy và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Đặc biệt hai ca khúc Nghìn trùng xa cáchCô đơn sẽ được Ý Lan trình bày trong tiếng đàn của hai bố con nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và Nguyễn Quang.

 
Buổi họp báo còn có sự xuất hiện đặc biệt của nhóm trẻ mồ côi từng được Ý Lan chăm sóc. Với bức chân dung do chính các em thêu tặng, nữ ca sĩ quyết định sẽ mang ra bán đấu giá trong đêm nhạc để gây quỹ giúp đỡ các em


Phương Vy là nữ ca sĩ khách mời duy nhất trong liveshow bên cạnh hai giọng ca nam Quang Dũng và Lê Hiếu

Đêm nhạc Ý Lan mơ giấc mộng dài... sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 9.8 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Ý Lan từng bị mẹ cấm theo nghề hát
>> Ca sĩ Ý Lan: Niềm vui khi hát trên quê hương
>> Đêm nhạc Từ Công Phụng - Ý Lan
>> Ca sĩ Ý Lan làm liên tiếp 2 liveshow tại TP.HCM
>> Ý Lan nức nở hát nhạc Phạm Duy
>> Ý Lan đến với khán giả Hà Nội
>> Đêm nhạc bất ngờ của Ý Lan
>> Ý Lan “dọa ma” khán giả
>> Ý Lan và Uyên Linh làm đại sứ “Hiểu về trái tim”
>> Ca sĩ Ý Lan: “Hãy cứ là tình nhân”!
>> Live show Vũ Khanh - Ý Lan
>> Đêm tạm biệt Vũ Khanh - Ý Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.