Mỗi tuần một thương hiệu

03/08/2014 03:00 GMT+7

Nhắc đến ngành xe hơi của nước Anh, chắc hẳn những tín đồ xế hộp không thể bỏ qua tên tuổi Jaguar.

 Mỗi tuần một thương hiệu
Mẫu XJ của Jaguar - Ảnh: IFCAR

Đây là một thương hiệu mang đậm chất thanh lịch của phong cách Ăng Lê. Có nguồn gốc từ công ty Swallow Sidecar được thành lập vào năm 1922, Jaguar từng bước trở thành một đại diện tiêu biểu cho đảo quốc sương mù. Dù xét về sự sang trọng thì chưa thể so sánh với các đồng hương như Rolls Royce, Bentley hay Aston Martin, nhưng Jaguar vẫn là một tên tuổi được giới quý tộc đảo quốc sương mù, thậm chí là châu u, chọn lựa. Trong đó, Jaguar thường nhận được vinh dự cung cấp xe cho Thủ tướng nước Anh và cả nhiều thành viên của hoàng tộc nước này. Thế nhưng, giống như ngành xe hơi Anh, hãng này cũng trải qua không ít thăng trầm, bị “thay tên đổi chủ” không ít lần và nay đang nằm cùng công ty Jaguar Land Rover với Land Rover, dưới sự kiểm soát của tập đoàn Tata đến từ Ấn Độ.

Hiện tại, để tăng cường khả năng cạnh tranh trực tiếp trước “tam đại gia” Mercedes, BMW và Audi đến từ Đức, Jaguar bắt đầu có nhiều thay đổi trong xu hướng thiết kế hiện đại hơn, chứ không còn quá bảo thủ vào phong cách truyền thống. Điều này thể hiện qua các mẫu như F-type, XJ hay XF. Tuy vậy, dù rất cố gắng, Jaguar vẫn chưa thể được kết quả bứt phá nào trong kinh doanh.

Phát Tiến

>> Mỗi tuần một thương hiệu: Land Rover
>> Mỗi tuần một thương hiệu
>> Mỗi tuần một thương hiệu: Nike
>> Mỗi tuần một thương hiệu: Embraer  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.