Nga cáo buộc EU vận dụng 'tiêu chuẩn kép' về Ukraine

02/08/2014 19:50 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Nga ngày 2.8 đã buộc tội EU vận dụng 'tiêu chuẩn kép' bằng cách dỡ bỏ lệnh cấm cung cấp công nghệ và thiết bị quân sự cho Ukraine 'một cách bí mật', theo hãng tin Reuters.

(TNO) Bộ Ngoại giao Nga ngày 2.8 đã buộc tội Liên minh châu u (EU) vận dụng “tiêu chuẩn kép” bằng cách dỡ bỏ lệnh cấm cung cấp công nghệ và thiết bị quân sự cho Ukraine “một cách bí mật”, theo hãng tin Reuters.

 Nga cáo buộc EU vận dụng “tiêu chuẩn kép” về Ukraine
Văn phòng Bộ Ngoại giao Nga ở Moscow - Ảnh: AFP

Quan hệ giữa Nga và EU đã trở nên xấu đi kể từ khi EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga do sự can thiệp của nước này vào cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, nơi các tay súng thân Nga đang chiến đấu chống lại lực lượng chính phủ.

EU trong tuần này đã thông qua một loạt biện pháp trừng phạt được xem là nặng nề nhất của khối này nhằm vào các ngành quốc phòng, năng lượng và tài chính của Nga.

“Trong cuộc họp gần đây của Hội đồng châu u ở Brussels, lãnh đạo các nước thành viên EU đã bí mật đồng ý dỡ bỏ các hạn chế nhằm vào việc xuất khẩu cho Kiev những thiết bị có thể được sử dụng cho hoạt động trấn áp trong nước”, Bộ Ngoại giao Nga nói trong một tuyên bố đưa lên website của cơ quan này. 

“Việc xuất khẩu công nghệ và thiết bị quân sự cũng đã được phép”, thông báo nói thêm mà không cho biết EU đưa ra quyết định đó khi nào.

Bộ Ngoại giao Nga nói rằng những hạn chế nói trên đã được áp đặt vào tháng 2, thời điểm Tổng thống Ukraine thân Nga Viktor Yanukovych bị lật đổ. Theo cơ quan này, việc dỡ bỏ các hạn chế đó cho thấy tiêu chuẩn kép của EU và rằng các lãnh đạo EU không nên bị Washington “thúc bách” liên quan đến những sự kiện gần đây ở miền đông Ukraine.

Giới chức EU hiện chưa đưa ra bình luận về cáo buộc của Bộ Ngoại giao Nga.

Trùng Quang

>> Việt Nam sẽ mua thêm nhiều vũ khí tối tân từ Nga
>> Ngoại trưởng Mỹ: Nga tìm cớ để xâm chiếm thêm lãnh thổ Ukraine
>> Nga sẽ trả giá đắt cho hành động quân sự tại Ukraine?
>> Quan chức Ukraine: 16.000 lính Nga có mặt tại Crimea 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.