Khởi tố vụ bán bé trai 2 tháng tuổi ở chùa Bồ Đề giá 35 triệu đồng

05/08/2014 00:00 GMT+7

Liên quan tới vụ “mua bán trẻ em” tại chùa Bồ Đề, chiều 4.8 trung tá Nguyễn Cao Khải, Đội phó Đội điều tra mua bán trẻ em thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, xã Khánh Hòa, H.Yên Khánh, Ninh Bình) để điều tra làm rõ.

Theo trung tá Khải, Trang là quản lý khu nhà mở (trông nom trẻ) ở chùa Bồ Đề, giúp việc cho ni sư Thích Đàm Lan và được trả lương 2 triệu đồng/tháng. Còn Nguyệt là người nhận mua cháu bé với giá 35 triệu đồng. Nạn nhân được xác định là cháu Cù Huy Công, con đẻ của Trần Thị Thu Hà (25 tuổi, quê quán xã Cấp Dẫn, H.Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), đã từng được chùa Bồ Đề nhận nuôi tại đây. Theo trung tá Khải, trước thời điểm cháu Công được đưa vào chùa Bồ Đề, Nguyệt có nhờ Trang tìm cho một đứa trẻ khỏe mạnh để làm con nuôi và Nguyệt hứa sẽ bồi dưỡng cho Trang một số tiền. Sau đó, Trang nhờ người giả làm chị dâu của mình có nhu cầu nhận con nuôi để gặp và trao đổi với mẹ đẻ cháu Công đề nghị nhận nuôi Công. Khi chị Hà đồng ý, Trang yêu cầu viết giấy giao con và photocopy chứng minh nhân dân của mẹ đẻ cháu Công.

Sau khi trót lọt, Nguyệt đã chi cho Trang 35 triệu đồng là tiền mua cháu Công. Tiếp đó, tới ngày 22.6, Nguyệt gọi điện báo tin cho Hà, cháu Công bị bệnh sởi và ngày 23.6, Nguyệt thông tin cho Hà cháu Công đã qua đời. Liên quan tới vụ việc, cơ quan điều tra đã triệu tập sư thầy Thích Đàm Lan và một số người liên quan để lấy lời khai làm rõ. Trả lời PV Thanh Niên về chuyện có hay không đường dây mua bán trẻ em có quy mô tổ chức tại chùa Bồ Đề, trung tá Khải cho biết đang khẩn trương điều tra, mở rộng và tiếp tục làm rõ thông tin cháu Công qua đời, “cần thiết sẽ tiến hành khai quật tử thi”.

H.A - N.T

>> Công an triệu tập sư trụ trì chùa Bồ Đề
>> Vụ bắt quản lý trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề: Sư trụ trì lên tiếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.