Nga bác tin tăng cường binh sĩ dọc theo biên giới Ukraine

07/08/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Nga ngày 6.8 bác bỏ các cáo buộc của Mỹ và NATO cho rằng Moscow đã tăng thêm số lượng binh sĩ từ 12.000 lên 20.000 dọc theo biên giới với Ukraine.

“Tôi muốn giải thích với các quan chức Lầu Năm Góc, NATO rằng động thái trển khai hàng chục ngàn binh sĩ và thiết bị quân sự như vậy không thể thực hiện trong khoảng thời gian ngắn mà Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u (OSCE) không thể không để ý đến”, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenikov cho biết.

Người phát ngôn của NATO Oana Lungescu trước đó cho rằng Nga đã tăng cường hiện diện binh sĩ dọc theo biên giới với Ukraine từ 12.000 vào giữa tháng 7.2014 lên đến 20.000.

OSCE có hàng chục thanh sát viên giám sát hai đồn biên giới Nga, nhưng không giám sát cả biên giới Nga-Ukraine, theo AFP.

Liên minh châu u (EU) và Mỹ tố cáo Nga cung cấp vũ khí và hỗ trợ phe ly khai đang chiếm nhiều khu vực ở miền đông Ukraine, đồng thời áp dụng các biện pháp trừng phạt Moscow.

Nga bác bỏ các cáo buộc này. Moscow cũng bắt đầu trả đũa các biện pháp trừng phạt từ phương Tây bằng các lệnh cấm nhập khẩu trong vòng 1 năm các sản phẩm nông nghiệp từ những nước áp lệnh trừng phạt, bao gồm Mỹ và Liên minh châu u (EU).

Ông Konashenikov cho biết thêm Bộ Quốc phòng Nga đang cân nhắc mở các tài khoản trên những trang mạng xã hội để cung cấp cho cộng động tình báo Mỹ thông tin về những động thái quân sự của Nga.

Phúc Duy

>> Ukraine bị tố nã pháo vào lãnh thổ Nga
>> Nga bác bỏ gửi vũ khí cho Ukraine, mời thanh sát viên quốc tế xác minh
>> Anh cảnh báo sẽ có thêm máy bay dân sự bị bắn rơi ở Ukraine
>> Nga tố EU 'âm thầm' rút lại lệnh cấm xuất khẩu thiết bị quân sự cho Ukraine
>> Mỹ sẽ huấn luyện binh sĩ Ukraine
>> Nga cáo buộc EU vận dụng 'tiêu chuẩn kép' về Ukraine
>> Mỹ lập kế hoạch huấn luyện, vũ trang cho vệ binh Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.