WHO: Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 932

07/08/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Số người chết vì dịch bệnh Ebola bùng phát ở Tây Phi đã tăng lên 932 người, với số ca nhiễm virus Ebola trên 1.700, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 6.8 cho hay.

(TNO) Số người chết vì dịch bệnh Ebola bùng phát ở Tây Phi đã tăng lên 932 người, với số ca nhiễm virus Ebola trên 1.700, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 6.8 cho hay.

WHO cho biết trong vòng từ ngày 2-4.7 có đến 108 trường hợp mới nhiễm Ebola và 45 người chết tại Guinea, Liberia, Nigeria, Sierra Leone, theo AFP.

Tổng số trường hợp nhiễm Ebola hiện lên đến 1.711 kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Tây Phi vào tháng 1.2014 và tổng số người chết vì dịch bệnh này đã tăng lên 932 người, theo WHO.

WHO cho biết Ebola là bệnh gây ra do virus với các triệu chứng ban đầu như sốt đột ngột, cơ thể suy yếu trầm trọng, đau cơ và đau cổ họng, sau đó dẫn đến triệu chứng ói mửa, tiêu chảy và xuất huyết trong lẫn ngoài cơ thể.

Con người có nguy cơ nhiễm virus Ebola khi tiếp xúc với động vật nhiễm bệnh bao gồm dơi, tinh tinh và linh dương. Giữa người với người, vi rút Ebola lây qua đường tiếp xúc trực tiếp với máu, chất dịch cơ thể, nội tạng nhiễm bệnh hoặc đường tiếp xúc gián tiếp với môi trường có virus, theo WHO.

WHO cho hay các trận dịch Ebola chủ yếu bùng phát ở những làng mạc xa xôi ở Trung và Tây Phi, gần những khu rừng nhiệt đới, theo WHO.

Nhưng trong trận dịch năm 2014, một số công dân nước ngoài như Tây Ban Nha và Mỹ mắc Ebola và đã được đưa về nước chữa trị.

Tổng thống Liberia ngày 6.8 tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại nước này sau khi dịch bệnh Ebola bùng phát. Mỹ đang dự định gửi thuốc thử nghiệm trị bệnh Ebola sang Tây Phi.

Phúc Duy

>> TP.HCM phòng chống dịch Ebola xâm nhập từ cửa khẩu
>> Báo động dịch Ebola ở Tây Phi
>> Truy lùng gần 400 người có thể lây Ebola
>> Nguy hiểm vi rút Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.