Mỹ, Nhật phối hợp phát triển tàu ngầm không người lái

08/08/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Mỹ và Nhật Bản sẽ phối hợp phát triển một tàu ngầm không người lái có thể thực hiện hải trình kéo dài 1 tháng trong một lần ra khơi.

(TNO) Mỹ và Nhật Bản sẽ phối hợp phát triển một tàu ngầm không người lái có thể thực hiện hải trình kéo dài 1 tháng trong một lần ra khơi, được cho là để do thám các hoạt động trên biển của Trung Quốc.

>> Tàu ngầm không người lái tung hoành đại dương
>> Trung Quốc thử nghiệm tàu ngầm mini không người lái ở biển Đông


Một tàu ngầm của Mỹ - Ảnh: Reuters

Tờ Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) ngày 8.8 cho biết chiếc tàu ngầm dài 10 m này có thể thực hiện hải trình kéo dài 30 ngày trong một lần ra khơi để thực hiện các sự mạng cảnh báo và do thám.

Tàu ngầm này có thể được sử dụng để tuần tra, có khả năng phát hiện các mối đe dọa tiềm tàng, nhưng nó sẽ không được trang bị ngư lôi hoặc bất kỳ loại vũ khí gì khác, theo Yomiuri Shimbun.

Yomiuri Shimbun đưa ra thông tin này giữa lúc Tokyo và Washington đang tìm cách củng cố liên minh an ninh và thận trọng theo dõi các hoạt động trên biển của Bắc Kinh.

Mỹ, Nhật cũng phối hợp trong dự án phát triển pin nhiên liệu cho tàu ngầm không người lái này.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ chi khoảng 2,6 tỉ yen (25 triệu USD) trong vòng 5 năm tới để phát triển loại pin thân thiện với môi trường, Yomiuri Shimbun cho hay.

Vào tháng 6.2014, Nhật Bản và Úc cũng đã tuyên bố khả năng đạt được một thỏa thuận hợp tác phát triển tàu ngầm giữa lúc hai nước tăng cường hợp tác quốc phòng, theo AFP.

Phúc Duy

>> Mỹ, Singapore tập trận bắn ngư lôi chống tàu ngầm
>> Doanh nghiệp trong nước quan tâm 'tàu ngầm made in Việt Nam
>> Business Insider: Triều Tiên có nhiều tàu ngầm nhất thế giới
>> Dự án tàu ngầm liên danh Nga - Ý bị đình chỉ vô thời hạn
>> Tàu ngầm Trường Sa được cải tiến
>> Xuất khẩu ‘tàu ngầm made in Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.