Canada cách ly một bệnh nhân nghi mắc bệnh Ebola

09/08/2014 15:05 GMT+7

(TNO) Một bệnh viện ở Canada đã cách ly một bệnh nhân vào ngày 7.8 sau khi người đàn ông này từ Nigeria đến với triệu chứng cảm cúm và sốt, bị nghi là mắc Ebola, giữa lúc dịch bệnh Ebola đang hoành hành ở Tây Phi.


Các nhân viên y tế khiêng xác nạn nhân thiệt mạng vì Ebola tại Liberia - Ảnh: Reuters

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8.8 tuyên bố dịch bệnh Ebola hoành hành khắp Tây Phi, khiến gần 1.000 người chết là một tình trạng khẩn cấp y tế quốc tế, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này.

Nigeria là một trong số những quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng dịch bệnh Ebola, và Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại nước này vì dịch bệnh Ebola, theo AFP.

Một bác sĩ bệnh viện Ontario ở thành phố Brampton cho biết bệnh nhân bị sốt, cảm cúm và những triệu chứng khác giống như những bệnh nhân nhiễm Ebola, theo AFP.

Chính quyền thành phố Brampton đã quyết định cách ly bệnh nhân này như một biện pháp đề phòng, mặc dừ chưa thể khẳng định ông này mắc Ebola.

Bà Eileen de Villa, một quan chức Văn phòng Y tế công thành phố Brampton, cho biết Bệnh viện Ontario còn tăng cường các biện pháp đề phòng Ebola lây lan trong bệnh viện.

Dịch bệnh Ebola đang lan nhanh khiến các quốc gia ở Tây Phi lo ngại và một số nước tại đây buộc phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, theo AFP ngày 7.8.

Các quốc gia Tây Phi như Liberia, Sierra Leone và Guinea, hiện là tâm điểm của dịch bệnh Ebola, gọi đây là đợt dịch bệnh chết chóc nhất trong lịch sử.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào đầu năm 2014 đến nay, Ebola đã cướp đi sinh mạng của 932 người và hiện có trên 1.700 ca mắc Ebola ở Tây Phi, WHO ngày 6.8 cho biết, theo BBC.

Các quốc gia Đông Nam Á đang tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Ebola có nguy cơ lan rộng ra khỏi Tây Phi, bằng các quy định kiểm tra, cách ly ngay tại sân bay và cửa khẩu.

Phúc Duy

>> Ngăn dịch Ebola lây vào Việt Nam qua đường hàng không
>> Thêm một ca nghi nhiễm Ebola tại Uganda
>> Cơ quan y tế Mỹ: Ebola lan đến Mỹ là 'điều không tránh khỏi
>> WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh Ebola
>> Thực hư thông tin virus chết người Ebola lan đến Philippines
>> Đông Nam Á tăng cường phòng dịch Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.