Phó ban tổ chức quận ủy bị điều tra về hành vi giết người

12/08/2014 22:14 GMT+7

(TNO) Ngày 12.8, Công an thành phố Hà Nội đã báo cáo kết quả điều tra mở rộng vụ côn đồ đâm chết người trên xe ô tô, theo đó Lê Trung Kiên là Phó trưởng Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, bị bắt để điều tra về hành vi "Giết người".

(TNO) Ngày 12.8, Công an thành phố Hà Nội đã có báo cáo kết quả điều tra mở rộng vụ án giết người, xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng, gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo.

Nội dung bản báo cáo nêu rõ: ngày 8.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Lê Trung Kiên (43 tuổi, ngụ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) là Phó trưởng Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy và Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, ngụ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp, kinh doanh bất động sản. Kiên và Văn bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi “Giết người”.

Bản báo cáo này cũng nêu rõ mối liên quan giữa Văn, Kiên và nhóm côn đồ 3 người bị bắt khẩn cấp trước đó. Theo đó, Văn nợ ông Kiều Hồng Thành (53 tuổi, ngụ tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội), là chủ thầu xây dựng khoảng 1,9 tỉ đồng nhưng chưa trả. Chính vì có sự quen biết từ trước nên khoảng cuối tháng 7.2014, Văn đã nói cho Kiên biết vụ việc và nhờ Kiên tìm người gặp ông Thành để giãn nợ.


Ông Kiên trước khi bị bắt - Ảnh: Trần Kháng

Không lâu sau, Kiên đã nhờ Nguyễn Kim Bình (43 tuổi, ngụ ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) là bạn học phổ thông, đến nhà ông Thành để xin giãn nợ. Tại nhà ông Thành, đôi bên đã có lời qua tiếng lại và Bình cho rằng ông Thành không tôn trọng mình. Ngay sau buổi gặp tại nhà ông Thành, Bình đã báo cho Lê Trung Kiên biết và cùng Kiên đến nhà gặp Văn để nói chuyện.

Tại đây, Bình, Văn và Kiên đã thống nhất để Bình cho một vài anh em xã hội đánh dằn mặt ông Thành. Bình đã thuê Hoàng Anh Tuấn (34 tuổi, quê quán xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội) và cung cấp thông tin về đặc điểm người, địa chỉ nhà, biển số xe ô tô, cũng như hoạt động hàng ngày của ông Thành cho Tuấn biết.

Tới ngày 3.8, Tuấn gọi điện rủ thêm Lê Hồng Thuận (22 tuổi, ngụ ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) cùng tham gia. Trước khi ra tay, Tuấn và Thuận đã gặp Bình để ngã giá 30 triệu đồng. Sáng 5.8, Tuấn và Thuận dàn dựng một vụ va quệt trên đường Phạm Văn Đồng, rồi ra tay đâm chết ông Thành bằng nhiều nhát dao khi ông Kiều Hồng Thành còn ngồi trên ghế lái ô tô.

Ngày 6.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Bình, Thuận và Tuấn để điều tra về hành vi “Giết người”.

Hà An

>> Con gái thuê côn đồ đánh cha ruột
>> Thuê côn đồ cưỡng đoạt tiền người thắng bạc
>> Thuê côn đồ hành hung chủ nợ
>> Khởi tố vụ nữ sinh thuê côn đồ truy sát bạn trai
>> Nữ sinh thuê côn đồ truy sát bạn trai
>> Nữ chủ quán cà phê thuê côn đồ chém người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.