Cảnh sát 113 TP.HCM giải cứu cả gia đình bị khống chế làm con tin

13/08/2014 20:33 GMT+7

(TNO) Chiều 13.8, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết công an đang tạm giữ Lê Văn Bun (24 tuổi, quê An Giang) và Đỗ Văn Chúc (37 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra làm rõ về hành vi 'dùng hung khí khống chế' cả gia đình ông N.V.A (47 tuổi, ngụ quận Bình Tân).

 
Nghi can Bun bị Cảnh sát 113 khống chế bắt giữ - Ảnh cắt từ clip cơ quan công an cung cấp

Theo hồ sơ công an, khoảng 18 giờ ngày 12.8, Bun và Chúc cầm dao và tuýp sắt xông vào nhà ông N.V.A uy hiếp, khóa trái cửa để khống chế cả gia đình. Sau đó chúng đe dọa giết người nếu gia đình không làm theo yêu cầu của chúng.

Sợ nguy hiểm đến tính mạng của cả gia đình (lúc này gồm ông A, vợ và một đứa con), ông A đã tìm cách thương lượng, đồng thời báo cho cảnh sát 113 giải cứu.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh (CS 113, Công an TP.HCM) đã chỉ huy Đội 2 nhanh chóng tiếp cận hiện trường, phối hợp với lực lượng công an địa phương để giải cứu con tin.

Các chiến sĩ CS 113 đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên lúc này, Bun và Chúc đã dùng hung khí khống chế vợ chồng ông A, cùng đứa con bên trong phòng ngủ nên việc giải cứu gặp khó khăn.

Sau khoảng 10 phút thương lượng bất thành, CS 113 đã khống chế bắt giữ thành công hai nghi can này, giao cho công an địa phương điều tra xử lý theo thẩm quyền.

 
Nghi can Chúc bị CS 113 khống chế bắt giữ - Ảnh cắt từ clip cơ quan công an cung cấp

Do chống cự lại hai nghi can manh động này nên ông A bị chém vào người, thương tích nặng. Ông A được đưa đến bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Tại hiện trường, công an thu giữ một con dao inox dài khoảng 30 cm, cán gỗ và một tuýp sắt dài khoảng 40 cm.

Được biết, nguyên nhân ban đầu là do gia đình ông N.V.A có mâu thuẫn từ trước với hai nghi can trên nên mới xảy ra vụ việc uy hiếp khống chế cả nhà ông để trả thù.

Lê Cầm - Thanh Vạn

>> Bắt cóc con nợ tiền cá độ bóng đá
>> Nghi dàn cảnh tống tiền chứ không phải bắt cóc con tin
>> Nga tố Mỹ 'bắt cóc' con trai nghị sĩ
>> Bị bắt cóc vì nợ tiền cá độ bóng đá
>> Không yêu thì bắt cóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.