Sân chơi chuyên biệt cho trẻ em khiếm thị

13/08/2014 14:11 GMT+7

Nhãn hàng OMO đã phối hợp cùng đối tác chiến lược Co.opmart và CLB Manchester United trao tặng sân chơi chuyên biệt cho trẻ khiếm thị tại trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu vào sáng ngày 19.7.

Mang niềm vui đến trẻ khiếm thị

Rất nhiều thầy cô, đại diện nhà tài trợ, đặc biệt là huyền thoại bóng đá CLB Manchester United - Gary Pallister đã có mặt tại lễ trao tặng sân chơi chuyên biệt để chung vui cùng các em khiếm thị. Đây là các hoạt động tiếp theo trong chương trình “Cứ tha hồ lấm bẩn” của nhãn hàng OMO nhằm khuyến khích trẻ em vui chơi và lấm bẩn để trải nghiệm, học hỏi những điều mới mẻ trong cuộc sống. Dù không nhìn thấy quả bóng, phải dò dẫm và nghe hiệu lệnh để thực hiện các động tác chuyền, dẫn và đưa bóng vào lưới nhưng nụ cười chưa bao giờ tắt trên môi các em. Mỗi khi nghe thông báo “Vào! Vào!” là các em lại thêm hào hứng, vỡ òa trong khoảnh khắc chiến thắng.

Sân chơi chuyên biệt cho trẻ em khiếm thị 1
Các em khiếm thị tự tin chơi bóng thật hăng say


Trong bài phát biểu xúc động, cô Hà Thanh Vân (Hiệu trưởng trường Nguyễn Đình Chiểu) bày tỏ: “Đội bóng của trường đã có từ năm 2002 nhưng phải đến hôm nay thì ước mơ về một sân bóng dành riêng cho các em mới thành hiện thực”. Quả thật, mọi trẻ em đều có quyền được vui chơi và khôn lớn, kể cả các em khiếm thị. Sân chơi chuyên biệt tại trường Nguyễn Đình Chiểu sẽ là điểm khởi đầu cho hành trình thắp sáng ước mơ của trẻ em khiếm thị trên khắp Việt Nam.

Những món quà vun đắp ước mơ

Không chỉ là một món quà, sân chơi chuyên biệt tại trường Nguyễn Đình Chiểu còn thể hiện nỗ lực thấu hiểu, cảm thông với trẻ khiếm thị của OMO, Co.opmart và CLB Manchester United trước những khó khăn trong việc chơi bóng của các em: trẻ em khiếm thị rất dễ chấn thương do va chạm, kinh phí hạn hẹp không đủ trang bị điều kiện sân bóng, quả bóng chuyên biệt để các em vui chơi…

Sau khi tìm hiểu, OMO và đối tác chiến lược Co.opmart đã quyết định phủ lớp cỏ nhân tạo lên bề mặt sân nhằm giảm thiểu chấn thương do va chạm trong lúc chơi bóng. Ngoài ra, 40 bộ dụng cụ bảo hộ (ở đầu, khuỷu tay và đầu gối) và quả bóng chuyên biệt phát ra âm thanh sẽ góp thêm vào niềm vui chung khi được tha hồ chơi bóng của các em. Vậy là mong muốn về một sân chơi dành riêng cho mình và khát khao được chơi bóng như những bạn đồng trang lứa khác của những em học sinh khiếm thị đã trở thành hiện thực. Minh Hoàng (học sinh trường Nguyễn Đình Chiểu) vui mừng cho biết: “Trước đây con không dám mơ ước sẽ được chơi đá bóng vì con không thể nhìn thấy được bóng. Với quả bóng có tiếng động, giờ con có thể lắng nghe, biết được vị trí của bóng để sút bóng. Con vui lắm!”.

Sân chơi chuyên biệt cho trẻ em khiếm thị 2
Các em khiếm thị được trao tặng đồng phục, dụng cụ bảo hộ, quả bóng phát ra âm thanh và khóa huấn luyện kĩ năng để tập luyện, vui chơi và khôn lớn với tình yêu quả bóng tròn


Bên cạnh những món quà thật ý nghĩa trên, các em trường Nguyễn Đình Chiểu còn được huấn luyện viên chuyên nghiệp chỉ dẫn tận tình kĩ năng đá bóng vào các ngày cuối tuần, kéo dài trong 5 tháng. Thầy Hậu (Huấn luyện viên bóng đá khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu) chia sẻ: “Vai trò của huấn luyện viên vô cùng quan trọng vì đây là người khích lệ tinh thần, tạo ra không khí sôi nổi trên sân bóng. Ngoài ra, do đặc thù của bộ môn bóng đá khiếm thị mà huấn luyện viên luôn phải thổi còi và hô hiệu lệnh để định hướng và giảm thiểu tai nạn cho các em”.  

Sân chơi chuyên biệt cho trẻ em khiếm thị 3
Vai trò của huấn luyện viên trong bộ môn bóng đá khiếm thị rất quan trọng
 
4 sân bóng tiếp theo sẽ được OMO, Co.opmart trao tặng đến trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (Đà Nẵng), trung tâm bảo trợ khiếm thị Nhật Hồng và 2 trường khác tại khu vực phía Bắc và đồng bằng sông Cửu Long. Hy vọng hành trình ý nghĩa này sẽ còn tiếp diễn, thắp lên niềm vui cho nhiều trẻ em khiếm thị khác trên cả nước, để các em tha hồ vui chơi, lấm bẩn để lớn khôn.

Sân chơi chuyên biệt cho trẻ em khiếm thị 4
Đại diện OMO, Co.opmart và huyền thoại Gary Pallister chụp ảnh lưu niệm cùng các em

Nguồn: Công ty Unilever Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.