Chỉ vì 'cuốc xe ôm', người mất mạng, người lãnh 7 năm tù

14/08/2014 19:10 GMT+7

(TNO) Thỏa thuận bất thành với Lê Ngọc Nhơn (hành nghề xe ôm), Lưu kiếm người khác nhưng Nhơn xua đuổi người xe ôm này. Sau đó, hai bên xô xát. Lưu cầm khúc gỗ đánh vào đầu khiến Nhơn tử vong.

Ngày 14.8, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Vũ Trọng Lưu (34 tuổi, quê Quảng Ninh) 7 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, 27.10.2013, tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Lưu kêu Nhơn chở đến chân cầu Sài Gòn. Nhơn ra giá 25.000 đồng, Lưu chê đắt bỏ đi tìm xe khác. Đi một đoạn, Lưu tìm được người chạy xe ôm khác (không rõ danh tính) chịu chở với giá 15.000 đồng. Lưu chưa kịp lên xe thì Nhơn chạy đến và đuổi người xe ôm này đi, không cho chở Lưu. Sau đó, giữa Lưu và Nhơn xảy ra xô xát.

Thấy vậy, ông Lê Hữu Phước (43 tuổi, đồng nghiệp của Nhơn) chạy đến cầm khúc gỗ định lao vào đánh Lưu nên Lưu bỏ chạy. Lúc này, Nhơn giật khúc gỗ từ tay Phước đuổi theo Lưu. Chạy được một đoạn, Lưu nhặt khúc gỗ dài 1m quay lại đánh một cái vào đầu của Nhơn làm nạn nhân bất tỉnh tại chỗ. Nhơn được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng 2 ngày sau đã qua đời vì chấn thương sọ não.

Tại tòa, Lưu khai Phước cầm khúc gỗ chạy đến lao vào đánh Lưu, nhưng Phước không thừa nhận. Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của Phước có dấu hiệu “gây rối trật tự công cộng” nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên chuyển cho chính quyền địa phương giáo dục, quản lý.

Theo hội đồng xét xử, tại tòa bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo và chấp nhận cung cấp 2 triệu đồng/tháng cho hai con nhỏ của Nhơn cho đến 18 tuổi nên giảm nhẹ hình phạt, tuyên án Lưu 7 năm tù.

Ngọc Lê

>> Bắt kẻ giết người tình, cướp tài sản
>> Phó ban tổ chức quận ủy bị điều tra về hành vi giết người
>> Trả hồ sơ vụ giết người trước quán bar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.