Phát tờ rơi hướng dẫn người dân cách gọi cho cảnh sát 113

16/08/2014 13:20 GMT+7

(TNO) Ngày 15.8, Công an TP.HCM triển khai kế hoạch đến các phòng nghiệp vụ, công an quận, huyện tiến hành phát tờ rơi hướng dẫn cách gọi cho cảnh sát (CS) 113 đến từng người dân thành phố.

 
Một ngày làm việc của cảnh sát 113 - Ảnh: Đàm Huy

Theo đó, người dân nên gọi cho CS 113 khi phát hiện các vụ việc mang tính chất khẩn cấp có người có hành vi xâm hại hoặc đe dọa xâm hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, như: gây cháy nổ, phá hoại, khủng bố, kích động biểu tình, bạo loạn; phát hiện người có hành vi xâm hại hoặc đe dọa xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhà nước, tổ chức, cá nhân; phát hiện người có hành vi gây rối, đánh nhau và các hành vi vi phạm pháp luật hình sự khác đang hoặc sắp xảy ra.

Người dân sử dụng điện thoại di động hoặc điện thoại bàn đều không cần bấm số mã vùng (tức không cần bấm 08). Nếu người dân dùng điện thoại di động gọi sẽ được nối kết với tổng đài 113 (Công an TP.HCM); nếu dùng điện thoại  bàn gọi thì kết nối với Đội CS trật tự - cơ động - phản ứng nhanh của công an quận, huyện. Khi người dân gọi điện trình báo phải ghi nhận chính xác kịp thời đầy đủ về vụ việc, thời gian, địa điểm, đối tượng… để lực lượng phản ứng nhanh có mặt kịp thời can thiệp.

Mọi thông tin cá nhân của người trình báo sẽ được giữ bí mật; nếu thông tin trình báo giúp cơ quan công an phá án trấn áp tội phạm kịp thời, hiệu quả sẽ được khen thưởng; ngược lại gọi đến báo tin giả, chọc phá sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đàm Huy

>> Cảnh sát 113 ngăn chặn kịp thời vụ hỗn chiến
>> Cảnh sát 113 TP.HCM giải cứu cả gia đình bị khống chế làm con tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.