Mỹ điều tra vụ ảnh chụp cờ ISIL trước Nhà Trắng

17/08/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Tờ Daily Mail (Anh) ngày 16.8 đưa tin Cơ quan Mật vụ Mỹ đang điều tra một bức ảnh trên Twitter cho thấy ai đó đang cầm điện thoại 'khoe' hình ảnh lá cờ của tổ chức cực đoan ISIL trước trụ sở Nhà Trắng ở thủ đô nước Mỹ.

(TNO) Tờ Daily Mail (Anh) ngày 16.8 đưa tin Cơ quan Mật vụ Mỹ đang điều tra một bức ảnh trên Twitter cho thấy ai đó đang cầm điện thoại "khoe" hình ảnh lá cờ của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) trước trụ sở Nhà Trắng ở thủ đô nước Mỹ.


Một chiến binh ISIL trong đoạn băng tuyên truyền do nhóm này tung lên mạng - Ảnh: AFP

Bức ảnh này được một người ủng hộ ISIL đưa lên Twitter vào ngày 9.8 nhưng đã bị rút xuống sau đó. “Chúng ta đã ở đây, tại nước Mỹ, gần mục tiêu của chúng ta, sớm thôi”, thông điệp kèm theo bức ảnh viết.

Cùng ngày, một người ủng hộ ISIL khác đăng lại bức ảnh với một thông điệp riêng: “Chúng ta đang ở nước của các người. Chúng ta đang ở các thành phố của các người. Chúng ta đang ở trên đường phố của các người. Các người là mục tiêu của chúng ta ở khắp nơi”.

Đài ABC News dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan Mật vụ Mỹ Ed Donovan: “Chúng tôi biết về bức ảnh và sẽ vận dụng những bước đi tiếp theo cần thiết và phù hợp”.

Thông điệp trên xuất hiện tiếp sau một bức ảnh khác được nhìn thấy vào ngày 30.6, mô tả một ghi chú viết tay bằng tiếng Ả Rập đề ngày 20.6 và được giơ cao trước tòa nhà Old Republic ở Chicago (Mỹ). “Những chiến binh của ISIL sẽ sớm đi ngang qua đây”, thông điệp viết.

ISIL, một tổ chức Hồi giáo cực đoan, sử dụng truyền thông xã hội như một công cụ tuyên truyền. Tổ chức này đã tăng cường hoạt động trên các mạng xã hội sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh tiến hành không kích nhằm chặn bước tiến của ISIL ở Iraq.

ISIL trước đây cũng từng đe dọa tấn công Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn được kênh VICE News ghi hình ở Syria, một chiến binh của ISIL đã đe dọa: “Tôi nói với nước Mỹ rằng nhà nước Hồi giáo đã được thành lập. Và chúng ta sẽ không dừng lại”.

“Đừng làm kẻ hèn nhát tấn công chúng tôi bằng máy bay không người lái. Thay vào đó hãy điều những binh sĩ mà chúng tôi từng làm bẽ mặt ở Iraq. Chúng tôi sẽ làm bẽ mặt họ ở mọi nơi. Ơn Thượng đế, và chúng ta sẽ phất cao cờ của Allah ở Nhà Trắng”, chiến binh Hồi giáo cực đoan này nói thêm.

Trùng Quang

>> Mỹ điều tra vụ giết người hàng loạt ghê rợn
>> Mỹ báo động vì nguy cơ tên lửa toàn cầu
>> Mỹ - Trung bất đồng sâu sắc về Snowden
>> Mỹ tiếp tục thử nghiệm thành công X-47B  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.