Trung tâm cách ly dịch bệnh Ebola bị tấn công, 17 bệnh nhân mất tích

18/08/2014 05:10 GMT+7

(TNO) 17 bệnh nhân nhiễm Ebola đã bỏ chạy và mất tích sau khi một nhóm thanh niên tấn công vào trung tâm cách ly ở thủ đô Monrovia của Liberia vào ngày 17.8.

 
Binh sĩ Liberia ngăn chặn người dân đến những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch bệnh Ebola - Ảnh: Reuters

“Họ đã đật phá cửa chính và cướp bóc. Tất cả các bệnh nhân đã bỏ chạy”, AFP lời bà Rebecca Wesseh, người chứng kiến vụ tấn công.

Những người tấn công, chủ yếu là các thanh niên mang theo gậy gộc, hô to “không có dịch bệnh Ebola”, bà Wesseh nói.

Ông George Williams, người đứng đầu Hiệp hội các nhân viên y tế Liberia, cho biết có 29 bệnh nhân nhiễm Ebola ở trong trung tâm cách ly này và họ đang được điều trị sơ bộ trước khi được đưa đến bệnh viện.

“Trong số 29 bệnh nhân, có 17 người đã bỏ chạy sau vụ tấn công, 9 người đã chết 4 ngày trước và 3 người khác bị người thân ép buộc đưa ra khỏi trung tâm”, ông Williams nói.

Theo AFP, tại một số nơi khác ở Liberia cũng đã xảy ra những vụ tấn công nhắm vào các trung tâm các ly vì nhiều người tin rằng không có dịch bệnh Ebola ở nước này. Các thân nhân còn ngang nhiên đến đem bệnh nhân ra khỏi các trung tâm cách ly.

Tình trạng này cũng xảy ra ở những các quốc gia đang bị dịch bệnh Ebola hoành hành là Sierra Leone và Guinea.

Hồi tháng rồi, hàng ngàn người ập vào một bệnh viện chuyên tiếp nhận bệnh nhân nhiễm Ebola, đe dọa đốt cháy bệnh viện này và đem các bệnh nhân đi.

Con số thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 13.8 cho thấy dịch bệnh Ebola bùng phát ở các nước Tây Phi đã cướp đi sinh mạng của 1.145 người trong vòng 5 tháng qua với 413 người chết ở Liberia, 380 người tử vong ở Guinea, 348 người thiệt mạng ở Sierra Leone và 4 người tại Nigeria, theo AFP.

Phúc Duy

>> Làm gì khi có ca bệnh Ebola xâm nhập cửa khẩu?
>> Tập huấn phòng chống dịch bệnh Ebola
>> Triệu tập thêm hai người dùng facebook tung tin Việt Nam có người nhiễm Ebola
>> WHO: Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 1.069
>> Xử lý người tung tin sai về bệnh Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.