Công ty Nhật Bản phát hiện khí đốt ở ngoài khơi Việt Nam

22/08/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Công ty Idemitsu Kosan của Nhật Bản ngày 21.8 tuyên bố công ty này đã phát hiện khí đốt và condensate (khí ngưng tụ) ở khu vực giếng thăm dò số 4 trong các lô 05-1b và 05-1c ngoài khơi bờ biển phía nam Việt Nam, theo Reuters.

(TNO) Công ty Idemitsu Kosan của Nhật Bản ngày 21.8 tuyên bố công ty này đã phát hiện khí đốt và condensate (khí ngưng tụ) ở khu vực giếng thăm dò số 4 trong các lô 05-1b và 05-1c ngoài khơi bờ biển phía nam Việt Nam, theo Reuters.

Việc phát hiện khí đốt và condensate được xác nhận sau những đợt khoan thử nghiệm tiến hành vào tháng 5 và 8.2014, công ty Idemitsu Kosan cho hay, theo Reuters.

Khí đốt và condensate cũng được tìm thấy ở các giếng khác trong cùng các lô kể trên, Idemitsu Kosan cho biết.

Idemitsu Kosan nói họ sẽ tiến hành đánh giá chi tiết trữ lượng khí đốt tại khu vực này.

Công ty Idemitsu Kosan và công ty khai thác dầu khí JX Nippon của Nhật Bản mỗi công ty sở hữu 35% cổ phần tại các lô này và công ty Nhật Inpex Corp nắm giữ 30%, Reuters cho biết.

Theo website của Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, condensate là hỗn hợp hydrocarbon lỏng được tách từ khí đồng hành hoặc khí thiên nhiên, được dùng để pha chế xăng, dung môi pha sơn, dung môi trong công nghiệp…

Phúc Duy

>> Ấn Độ: Nổ đường ống dẫn khí đốt, ít nhất 16 người chết
>> Đường ống khí đốt ở Ukraine 'bị đánh bom
>> Nga cắt nguồn cung khí đốt cho Ukraine
>> Nga, Trung ký thỏa thuận khí đốt trị giá 400 tỉ USD
>> Trung Quốc chưa mua khí đốt Nga, nhưng đồng thuận về Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.