Bệnh nhân chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 1.427 người

23/08/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Số người chết vì dịch bệnh Ebola đang hoành hành ở các nước Tây Phi tăng lên 1.427, ngày 22.8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

(TNO) Số người chết vì dịch bệnh Ebola đang hoành hành ở các nước Tây Phi tăng lên 1.427, ngày 22.8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

 
Các nhân viên y tế Trung Quốc diễn tập công tác cách ly bệnh nhân nhiễm Ebola - Ảnh: Reuters

WHO công bố trong số các nước Tây Phi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola, Liberia là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 624 người chết; Guinea có 406 người chết; Sierra Leone có 392 người chết, theo AFP.

Các quốc gia trong khu vực ngày càng lo ngại về dịch bệnh Ebola vì số người chết tiếp tục tăng lên nên đã đóng cửa biên giới. Nhiều nước trên thế giới đã ngừng các chuyến bay đến các nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola.

Trợ lý Tổng giám đốc của WHO, ông Keiji Fukuda ngày 22.8 cảnh báo cuộc chiến chống lại dịch bệnh Ebola sẽ phải mất “nhiều tháng làm việc vất vả”.

Hiện chưa có vắc xin hay thuốc điều trị Ebola nhưng AP ngày 21.8 đưa tin, hai bác sĩ người Mỹ nhiễm vi rút Ebola (sau khi tiếp xúc với bệnh nhân Ebola ở Liberia) đã hồi phục sau một tháng dùng Zmapp (một loại thuốc thử nghiệm).

Tuy nhiên, các bác sĩ Mỹ cho rằng hiện vẫn chưa rõ thuốc thử nghiệm này có thật sự hiệu quả hay không vì thuốc này chỉ mới được thử nghiệm trên động vật, theo AP.

Phúc Duy

>> Phạt vợ chồng tung tin VN có người nhiễm Ebola 20 triệu đồng
>> Nguy cơ Ebola xâm nhập vào VN rất cao
>> Phạt đôi vợ chồng tung tin VN có người nhiễm Ebola trên Facebook 20 triệu đồng
>> Dùng thuốc thử nghiệm, hai bác sĩ nhiễm Ebola đã xuất viện
>> Hành khách Việt Nam trở về từ vùng dịch Ebola hoàn toàn khỏe mạnh
>> Một người Việt trở về từ Liberia tự cách ly vì sợ bị Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.