Nga đính chính phát biểu 'chiếm Kiev trong 2 tuần' của ông Putin

02/09/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Phát biểu 'chiếm thủ đô Kiev của Ukraine trong vòng 2 tuần lễ' của Tổng thống Nga Vladimir Putin là một phát biểu bị dẫn lại không đúng với hoàn cảnh, hãng tin Itar-Tass (Nga) dẫn lời trợ lý đối ngoại Điện Kremlin ngày 2.9.

(TNO) Phát biểu "chiếm thủ đô Kiev của Ukraine trong vòng 2 tuần lễ" của Tổng thống Nga Vladimir Putin là một phát biểu bị dẫn lại không đúng với hoàn cảnh, hãng tin Itar-Tass (Nga) dẫn lời trợ lý đối ngoại Điện Kremlin ngày 2.9.

>> Ông Putin: ‘Nếu muốn, tôi có thể chiếm Kiev trong 2 tuần’


Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu với báo chí sau cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ở Belarus - Ảnh: Reuters

Ông Yuri Ushakov, trợ lý đối ngoại của Điện Kremlin nói các báo đã trích dẫn lại câu phát biểu của ông Putin mà không nêu rõ hoàn cảnh, khiến nó mang một ý nghĩa hoàn toàn khác.   

Tờ La Repubblica (Ý) hôm 1.9 đưa tin ông Putin đã nói “nếu muốn, tôi có thể chiếm Kiev trong 2 tuần” trong một cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng châu u Jose Manuel Barroso.

Ông Barroso được cho là đã thuật lại phát biểu này trong một cuộc họp với lãnh đạo các nước Liên minh châu u (EU) hồi tuần trước.

Itar-Tass dẫn lời ông Ushakov chỉ trích ông Barroso, nói rằng việc chủ tịch Hội đồng châu u thuật lại chi tiết cuộc thảo luận với ông Putin trong điện đàm là “không phù hợp” và không tế nhị.

“Nếu quả thực như thế, thì tôi cảm thấy hành động đó không đáng là của một chính trị gia nghiêm túc”, trợ lý đối ngoại Điện Kremlin cho hay. 

Được biết, chính quyền Ukraine đã lên tiếng cảnh báo nước này đang cận kề với khả năng xảy ra một “cuộc chiến tranh tổng lực” với Nga.

Kiev cũng cho rằng sự vùng lên trong những ngày qua của lực lượng ly khai ở miền đông có sự giúp sức của một số lượng lớn lính chính quy Nga, đồng thời cáo buộc Moscow đang dồn binh tại các thị trấn lớn tại miền đông Ukraine.

Hoàng Uy

>> Ông Putin nhắc đến “nhà nước ở đông nam Ukraine”
>> Thủ tướng Úc cân nhắc đề nghị 'cấm cửa' ông Putin tại Thượng đỉnh G20
>> Tổng thống Putin: Lính Nga có thể đã vượt qua biên giới với Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.