Apple lên tiếng về vụ rò rỉ ảnh nóng của sao Hollywood

03/09/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Trong thông cáo báo chí đăng tải hôm 2.9 (giờ địa phương), đại diện hãng Apple cho rằng vụ rò rỉ ảnh nóng hàng loạt sao Hollywood là do người dùng đã để hacker dò ra tên, mật khẩu và câu hỏi bí mật.

(TNO) Trong thông cáo báo chí đăng tải hôm 2.9 (giờ địa phương), đại diện hãng Apple cho rằng vụ rò rỉ ảnh nóng hàng loạt sao Hollywood là do người dùng đã để hacker dò ra tên, mật khẩu và câu hỏi bí mật.

>> Tố người tình cũ phát tán 'ảnh nóng
>> Lãnh án vì phát tán 'ảnh nóng' của người tình

 
Jennifer Lawrence là một trong số những sao Hollywood bị tung ảnh nóng lên mạng - Ảnh: Reuters

Đại diện hãng Apple cho biết sau khi xảy ra vụ rò rỉ ảnh nóng của hàng loạt sao Hollywood như Jennifer Lawrence, Kate Upton, Hillary Duff, Kaley Cuoco, Kate Upton, Kelly Brook... họ đã huy động các kỹ sư để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Sau hơn 40 giờ điều tra, phía Apple cho rằng các hacker đã xâm nhập vào tài khoản của người dùng bằng phương pháp khá phổ biến trên web hiện nay, đó là dự đoán tên người dùng, mật khẩu và các câu hỏi bí mật. Đồng thời, hãng cũng khẳng định lỗi không xuất phát từ dịch vụ đám mây iCloud hay Find My iPhone.

Phía Apple cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để tìm ra những kẻ có liên quan đến vụ việc. Song song đó, họ cũng khuyên người dùng luôn sử dụng một mật khẩu mạnh và xác minh hai bước.

Trước đó, nữ diễn viên Jennifer Lawrence, một trong số các sao Hollywood bị rò rỉ ảnh nóng, đã liên hệ với nhà chức trách để điều tra người tung 60 tấm ảnh khoả thân của cô lên mạng. Đại diện của Lawrence gọi đây là một sự vi phạm trắng trợn quyền riêng tư và khẳng định sẽ kiện những ai đã phát tán những bức ảnh này lên mạng.

FBI được cho là đã vào cuộc để điều tra vụ việc này.

Ngát Ngọc

>> Dùng ảnh 'nóng' tống tiền tình cũ, lãnh 3 năm tù
>> Ngọc Anh nóng bỏng 'hớp hồn' giám khảo 'Chinh phục đỉnh cao
>> Lộ ảnh 'nóng' hiệu phó trường đảng ở Trung Quốc quan hệ tình dục với học viên?
>> Tung ảnh nóng lên Facebook để tống tình
>> Nghị sĩ Thái xem ảnh “nóng”
>> Bắt tạm giam nghi can tung ‘ảnh nóng’ nữ sinh Bình Dương
>> Vụ nữ sinh bị tung 'ảnh nóng': Bạn trai thừa nhận tự đưa ‘ảnh nóng’ lên facebook
>> Sao Hollywood và những bản hợp đồng hôn nhân triệu đô
>> Trưng bày ảnh sao Hollywood chưa từng công bố
>> Ngắm sao Hollywood rạng rỡ trên thảm đỏ Oscar 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.