Cần cảnh báo tại 'đoạn đen' tai nạn giao thông

03/09/2014 09:54 GMT+7

Ba cây số (từ Km 982 - Km 985) trên QL 1 qua tỉnh Quảng Nam trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường khi liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông kinh hoàng.

Cần cảnh báo tại 'đoạn đen' tai nạn giao thông

Vụ tai nạn giao thông tại “đoạn đen” khiến 1 cô gái chết tại chỗ vào chiều 30.8 - Ảnh: Hoàng Sơn

Vụ tai nạn gần đây nhất tại “đoạn đen” xảy ra vào khoảng 16 giờ 45 phút ngày 30.8. Vào thời điểm đã nêu, anh Lê Minh Luân (trú tại H.Quế Sơn, Quảng Nam) điều khiển xe máy mang BKS 92 E1 - 010.87 chở chị Lê Hoài Quyên (24 tuổi, trú tại thị trấn Ái Nghĩa, H.Đại Lộc) theo hướng nam - bắc. Khi đến vị trí Km 985+200 (đoạn qua xã Tam An, H.Phú Ninh) thì bất ngờ bị một xe container chạy phía sau lấn đường khiến xe máy bị ngã. Luân ngã vào lề, còn Quyên ngã trúng bánh xe đầu kéo nên bị kéo kê một đoạn khoảng 10m và chết tại chỗ. Sau vụ tai nạn thảm khốc, tài xế xe container đã lái xe rời hiện trường, đến nay lực lượng CSGT Quảng Nam vẫn đang tìm kiếm. Vào cuối năm 2013, cũng tại vị trí này xảy ra một vụ tai nạn khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ do đối đầu với một chiếc xe tải chạy theo hướng bắc - nam.

Trước đó, ngày 8.12.2013, tại Km 985+20 (cách vị trí đã nêu khoảng 200 mét, thuộc địa phận xã Bình An, H.Thăng Bình) xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến một người chết tại chỗ. Nạn nhân là ông Phạm Đình Anh (trú tại xã Bình An, H.Thăng Bình) bị chiếc container mang BKS 86C-018.20 cán phải. Lợi dụng lúc vắng người qua lại, tài xế Phạm Nầm (50 tuổi, trú H.Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã điều khiển chiếc xe bỏ trốn. Tuy nhiên, ông Nầm đã bị Đội Tuần tra (CSGT tỉnh Quảng Nam) bắt giữ trên QL 1 tại xã Tam Anh Bắc (H.Núi Thành). Trên “đoạn đen” này, nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Km 982+700 (đoạn qua xã Bình An, H.Thăng Bình) giữa một chiếc xe khách và xe tải khiến 2 người chết vào ngày 23.10.2013.

Theo quan sát của PV, đoạn đường này thường khá thưa người và phương tiện đi lại vì qua khu vực đồng ruộng là chủ yếu. Mặt đường khá phẳng và thẳng tuy nhiên lại chật hẹp. Nhiều người dân cho biết, khi đi qua đây, các phương tiện thường chạy với tốc độ cao nên khi xảy ra sự cố trên đường thường không thắng kịp. Cũng do ít người dân sinh sống hai bên đường nên ít nhất đã có 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà tài xế “đánh xe” đi một cách thản nhiên. Thời gian gần đây, QL 1 đang được mở rộng khiến mặt đường đã hẹp nay càng chật hẹp hơn khiến cho “đoạn đen” vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, qua khảo sát, chúng tôi không thấy ngành chức năng treo biển hạn chế tốc độ hoặc biển cảnh báo đoạn đường nguy hiểm khiến các tài xế chủ quan.

Hoàng Sơn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.