Samsung trình làng kính thực tế ảo Gear VR

04/09/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Samsung giới thiệu mẫu kính thực tế ảo Gear VR, được xem là phụ kiện dành riêng cho dòng smartphone Galaxy Note 4.

(TNO) Không lâu sau khi công bố chiếc Galaxy Note 4, Samsung chính thức giới thiệu mẫu kính thực tế ảo đầu tiên mang thương hiệu của mình với tên gọi Gear VR.


Chiếc kính tương tác thực tế ảo Gear VR - Ảnh: Samsung

Theo CNET, về cơ bản thì Gear VR có thể được xem là một phụ kiện dành cho Galaxy Note 4, khi sản phẩm này có một khe cắm để kết nối với dòng điện thoại mới của Samsung. Khi đeo kính vào, người dùng sẽ có được cảm giác tách biệt với thế giới bên ngoài để chìm sâu vào thế giới ảo trước màn hình. Đặc biệt, nếu áp dụng để chơi game thì người dùng sẽ có thể hòa mình vào nhân vật chính trong trò chơi.

Gear VR được xem là một sản phẩm hợp tác giữa Samsung (làm phần cứng) với hãng Oculus (làm phần mềm). Oculus cũng là công ty vừa được Facebook mua lại với giá 2 tỉ USD. Hiện tại, Facebook cũng đã xác nhận hãng sẽ sớm tung ra thị trường một mẫu kính thông minh mang thương hiệu của mình, nhưng có lẽ Samsung đã nhanh chân hơn khi công bố chiếc kính Gear VR.

Ý tưởng của Gear VR cũng khá giống với dự án Cardboard của Google: sử dụng smartphone và ống kính giá rẻ để trải nghiệm không gian 3D bao trùm. Nhưng Gear VR được xem là một sản phẩm hoàn thiện hơn và đẳng cấp hơn.

Hiện tại, Samsung cũng tiết lộ sẽ sớm bán ra chiếc kính Gear VR trong khoảng tháng 11 tới (giá bán chưa được tiết lộ). Như thế, Gear VR cũng sẽ là sản phẩm kính thông minh thương mại đầu tiên có mặt trên thị trường.

Điều đáng tiếc là hiện sản phẩm Gear VR chỉ có thể tương thích với Galaxy Note 4. Hy vọng, trong thời gian tới, Samsung sẽ dần hoàn thiện Gear VR để có thể kết nối được với nhiều sản phẩm di động khác.

Thành Luân

>> Samsung đang phát triển kính thực tế ảo
>> Sony công bố kính thực tế ảo cho PS4
>> Thương vụ Facebook mua lại Oculus đã hoàn tất
>> Facebook chi 2 tỉ USD mua Oculus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.