1.200 người bị phe ly khai ở Ukraine bắt giữ được trả tự do

08/09/2014 21:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 8.9 cho biết Kiev đã xoay xở để cho 1.200 người bị phe ly khai bắt giữ được 'trả tự do' trong cuộc xung đột kéo dài 5 tháng qua ở miền đông Ukraine.

“Trong vòng 4 ngày qua, chúng tôi đã xoay xở để 1.200 tù binh của chúng tôi được trả tự do”, ông Poroshenko nói khi ông đến thành phố cảng Mariupol, miền đông Ukraine ngày 8.9, theo AFP.

Hiện vẫn chưa rõ việc trả tự do tù binh này có liên quan đến việc trao đổi tù binh theo thỏa thuận ngừng bắn đạt được hôm 5.9 giữa chính quyền Ukraine và phe ly khai được cho là thân Nga hay không.

Mặc dù có thỏa thuận ngừng bắn, nhưng lực lượng chính phủ Ukraine bị pháo kích vào tối 6.9, gần cảng chiến lược Mariupol ở miền đông Ukraine, khiến một thường dân thiệt mạng và một số người bị thương, theo Reuters.

Các số liệu gần đây của Liên Hiệp Quốc công bố cho thấy có ít nhất 2.593 người thiệt mạng trong vòng 5 tháng qua, kể từ khi phe ly khai chiếm giữ khu vực miền đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Lệnh ngừng bắn bị phá vỡ ở miền đông Ukraine
>> Pháo kích đe dọa thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine
>> Đạt thỏa thuận ngừng bắn cho Ukraine
>> Chính quyền Ukraine và phe ly khai đạt thỏa thuận ngừng bắn
>> Hội nghị NATO 'nóng' vì Ukraine
>> Ukraine tuyên bố đạt thỏa thuận ngừng bắn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.