Vụ bê bối dầu ăn bẩn Đài Loan lan rộng

08/09/2014 03:00 GMT+7

Ngày 7.9, Cục Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (FDA) thông báo có tới 933 nhà hàng, cơ sở sản xuất bánh và nhà máy thực phẩm, trong đó có nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, dùng dầu ăn bẩn do công ty dầu ăn hàng đầu Đài Loan Chung Guann Co cung cấp, theo AFP.

 Vụ bê bối dầu ăn bẩn Đài Loan lan rộng
Quách Liệt Thành (giữa) bị giới chức thẩm tra tại cơ sở của mình - Ảnh: Cnnews

Giới điều tra cho hay trong giai đoạn tháng 6 - 8.2014, Chung Guann đã mua 243 tấn dầu từ một cơ sở không có giấy phép ở huyện Bình Đông, miền nam Đài Loan, rồi pha thêm mỡ heo để sản xuất 782 tấn dầu ăn nhãn hiệu Chuan Tung. Công ty Chung Guann đã xin lỗi về vụ việc nhưng khẳng định không biết đó là dầu bẩn.

Chủ cơ sở “chui” nói trên là Quách Liệt Thành đã bị bắt ngày 6.9 với cáo buộc thu gom phế phẩm nhà bếp và bán thành phẩm từ các nhà máy chế biến da thuộc để “phù phép” thành dầu ăn. Sau khi vụ việc bị phanh phui, FDA đã ra lệnh tất cả khách hàng của công ty Chung Guann phải thu hồi sản phẩm và tính đến ngày 6.9, đã có 40 doanh nghiệp thừa nhận dùng dầu nhãn hiệu Chuan Tung để sản xuất 110 loại thực phẩm, trong đó có pa tê, bánh ngọt, mì gói, bánh mì… Tờ South China Morning Post dẫn lời một quan chức Đài Loan cho hay không loại trừ khả năng các công ty ở Hồng Kông, Macau và Trung Quốc đại lục cũng bị ảnh hưởng.

Văn Khoa

>> Đài Loan: Trung Quốc chưa đủ khả năng tấn công tổng lực Đài Loan
>> Đài Loan sẽ chi 2,5 tỉ USD cho các hệ thống phòng thủ tên lửa
>> Vụ cách chức bí hiểm ở Đài Loan
>> Doanh nghiệp Đài Loan đầu tư hơn 1 tỉ USD mở rộng dự án  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.