Lãng phí ngân sách phải bồi thường

09/09/2014 02:13 GMT+7

Theo Nghị định quy định chi tiết một số điều của luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vừa mới được Thủ tướng ký ban hành, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong cơ quan, tổ chức sử dụng ngân sách nhà nước có hành vi vi phạm, để xảy ra lãng phí, gây thiệt hại phải có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại.

Bên cạnh đó, Nghị định cũng quy định trách nhiệm xử lý thông tin phát hiện lãng phí. Theo đó, khi nhận được thông tin phát hiện lãng phí thuộc thẩm quyền giải quyết, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm chỉ đạo kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin, hành vi lãng phí và thiệt hại gây ra (nếu có). Trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết thì trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin phải chuyển đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để xác minh, xử lý.

Thời hạn xử lý không quá 90 ngày kể từ ngày nhận được thông tin phát hiện lãng phí; trường hợp cần thiết có thể gia hạn xử lý thông tin một lần nhưng không quá 30 ngày, đối với nội dung phức tạp thì không quá 60 ngày.

Anh Vũ

>> Quá phi lý và lãng phí
>> Lãng phí đáng sợ
>> Lãng phí cũng là tội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.