Dùng máy bay không người lái giám sát lệnh ngừng bắn ở Ukraine

10/09/2014 17:20 GMT+7

(TNO) Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u (OSCE) ngày 10.9 tuyên bố họ sẽ sớm triển khai máy bay không người lái để giám sát thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine.

(TNO) Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u (OSCE) ngày 10.9 tuyên bố họ sẽ sớm triển khai máy bay không người lái (UAV) để giám sát thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine.

Reuters dẫn lời Chủ tịch OSCE Didier Burkhalter cho biết: “Các phiên thảo luận về khả năng dùng UAV để quan sát thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine đang diễn ra”.

“Và các UAV của OSCE sẽ sớm được triển khai”, ông Burkhalter nói thêm.

Các số liệu gần đây của Liên Hiệp Quốc công bố cho thấy ít nhất 2.593 người thiệt mạng trong vòng 5 tháng qua, kể từ khi phe ly khai chiếm giữ khu vực miền Đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai được cho là thân Nga, theo Reuters.

Chính quyền Ukraine và phe ly khai đạt được thỏa thuận ngừng bắn kể từ ngày 5.9, nhưng nó có nguy cơ bị phá vỡ vì những vụ giao tranh và pháo kích giữa hai bên.

Phe ly khai kiểm soát nhiều khu vực ở miền Đông Ukraine cho biết, dù có thỏa thuận ngừng bắn nhưng họ vẫn kiên quyết về việc ly khai khỏi Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 10.9 cho biết, ông sẽ đệ trình lên Quốc hội một dự luật, theo đó tăng thêm các quyền tự trị cho phe ly khai ở miền Đông Ukraine, nhưng khẳng định miền Đông vẫn thuộc Ukraine, theo AFP.

Phúc Duy

>> Pháo kích đe dọa thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine
>> Lệnh ngừng bắn bị phá vỡ ở miền đông Ukraine
>> Tổng thống Ukraine đến vùng chiến sự
>> 1.200 người bị phe ly khai ở Ukraine bắt giữ được trả tự do

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.