Dân ngăn đường, chặn xe tải chở đá vì lo đường xá hư hỏng

14/09/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Khoảng 8 giờ ngày 14.9, hàng chục hộ dân hai bên đường Tân Cang, đoạn thuộc ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) dùng thùng phuy, vỏ xe ô tô, bàn ghế, cây cối… chặn đường, không cho xe lớn lưu thông. Sự việc khiến nhiều xe tải chở đá ở các mỏ đá trong khu vực đành bất lực nằm chờ.

(TNO) Khoảng 8 giờ ngày 14.9, hàng chục hộ dân hai bên đường Tân Cang, đoạn thuộc ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) dùng thùng phuy, vỏ xe ô tô, bàn ghế, cây cối… chặn đường, không cho xe lớn lưu thông. Sự việc khiến nhiều xe tải chở đá ở các mỏ đá trong khu vực đành bất lực nằm chờ.

>> Hung thần" chở đá rải đường

Đoạn đường này dài khoảng 500 và rất xấu xí với các hố voi, ổ gà liền tiếp nhau
Đoạn đường này dài khoảng 500 m, với nhiều hố voi, ổ gà liên tiếp nhau

Ông Trần Tài Tuệ, một người dân địa phương, cho biết: “Con đường này được đổ nhựa vào năm 2006 rất đẹp, tuy nhiên vì những chiếc xe tải chở đá ngày đêm lưu thông khiến đoạn đường này xuống cấp. Đến năm ngoái thì xuống cấp trầm trọng, xuất hiện rất nhiều hố voi, ổ gà. Mùa khô thì bụi bay mù mịt, còn mùa mưa thì lầy lội nước tràn vào cả trong nhà. Người dân đi qua đoạn đường này té ngã thường xuyên, tai nạn cũng nhiều".

“Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng chẳng thấy giải quyết. Những chiếc xe tải chở đá đi thành từng đoàn phóng bạt mạng, chạy với tốc độ cao rất nguy hiểm”, ông Tuệ bức xúc nói thêm.

Người dân dùng vỏ xe ô tô, bàn ghế cây cối… chắn ngang đường không cho xe tải lưu thông
Người dân dùng vỏ xe ô tô, bàn ghế cây cối… chắn ngang đường không cho xe tải lưu thông

Ông Mai Xuân Mai, một người dân tham gia chặn xe sáng 14.9, cho hay: “Biết làm vậy là sai nhưng chúng tôi phải làm để đánh động chính quyền, để họ quan tâm đến dân...”.

Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường người dân phản ánh hư hỏng vì xe tải gây ra dài khoảng 500 m. Các hố voi, ổ gà lồi lõm xuất hiện liên tiếp nhau, nước mưa tạo thành những hố nước nham nhở.

Bí thư và Chủ tịch xã Phước Tân xuống hiện trường vận động người dân gỡ rào chắn
Bí thư và Chủ tịch xã Phước Tân xuống hiện trường vận động người dân gỡ rào chắn

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Bí thư xã Phước Tân Nguyễn Văn Mỹ, cùng Chủ tịch xã Mai Tấn Tài đã xuống hiện trường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Tấn Tài cho biết: “Trước những phản ánh của người dân, chúng tôi đã kiến nghị lên lãnh đạo TP.Biên Hòa và đề xuất duy tu, sửa chữa đoạn đường này với kinh phí 1,5 tỉ đồng. Mới tuần trước, địa phương cũng đã cho xe tới đổ đá, lu đè tạm thời khắc phục những hố voi, ổ gà để bớt lầy lội".

“Còn bây giờ tôi mong bà con bình tĩnh, gỡ bỏ các vật gây cản trở lưu thông trên đường, xã sẽ cố gắng tìm phương án khắc phục trong thời gian sớm nhất”, ông Tài nói thêm.

Xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người

Được biết, đoạn đường đã từng xảy ra tai nạn chết người giữa xe tải chở đá và người đi đường.

Gần đây nhất, vào khoảng 10 giờ 30 ngày 3.1 2014, xe ben mang biển kiểm soát 60S-799 lưu thông theo hướng QL51 về mỏ đá Tân Cang. Khi đến đoạn đường này thì xảy ra va chạm với xe máy mang biển kiểm soát 60B1-762.42 do anh Trương Hồng Lĩnh (37 tuổi, công an xã) điều khiển. Vụ va chạm mạnh, khiến anh Lĩnh té xuống đường, bị xe ben kéo lê khoảng 5 mét và chết tại chỗ.

Một vụ tai nạn khác xảy ra vào đầu năm 2014 giữa xe tải chở đá mang biển kiểm soát 60C-08550 đụng vào xe đạp của em Cao Nguyễn Gia Hưng (11 tuổi, ngụ tại xã Phước Tân). Hậu quả, khiến em Hưng ngã xuống đường và bị xe tải cán qua người tử vong.

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Dân chặn xe chở rác vì không được nhặt rác
>> Người dân chặn xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
>> Dân chặn xe chở rác vì không chịu nổi ô nhiễm
>> Hàng chục hộ dân chặn xe tải gây hỏng đường
>> Bức xúc vì tiếng ồn, người dân chặn xe ra vào cụm công nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.