Nhà mạng sẵn sàng ứng phó với bão số 3

16/09/2014 18:15 GMT+7

(TNO) Ngày 16.9, các công ty viễn thông công bố đã sẵn sàng phương án đối phó với cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh Đông Bắc bộ nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trên cả nước.

(TNO) Ngày 16.9, các công ty viễn thông công bố đã sẵn sàng phương án đối phó với cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh Đông Bắc bộ nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trên cả nước.

Nhà mạng ứng phó với cơn bão số 3
Xe phát sóng lưu động của VinaPhone sẵn sàng đối phó bão

Cụ thể như MobiFone đã chuẩn bị hơn 3.000 máy phát điện để dự phòng trường hợp mất điện lưới; điều động hơn 300 nhân sự trực và sẵn sàng ứng cứu thông tin; kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời tất cả các trạm phát sóng tại khu vực Đông Bắc bộ và gia cố chắc chắn cho hơn 200 cột phát sóng ven biển tại 4 tỉnh, thành phố gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định...

Tương tự, VinaPhone đã huy động toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tại trung tâm khu vực miền Bắc và các tỉnh có bão chuẩn bị ứng trực 24/24. Đồng thời rà soát, kiểm tra, tăng cường độ cao an toàn cho hơn 1.200 trạm phát sóng 2G và 3G tại hai tỉnh tâm bão là Hải Phòng và Quảng Ninh tránh thiệt hại khi có sự cố và bổ sung hai xe phát sóng lưu động túc trực sẵn sàng ứng cứu thông tin.

Đặc biệt, VinaPhone đã tiếp xăng, dầu dự phòng, gia cố cột trụ, phòng chống úng ngập triệt để cho hơn 300 trạm phát sóng ở các vị trí quan trọng ưu tiên đảm bảo liên lạc trong bão…

Tin, ảnh: Mai Phương

>> Lũ lên do ảnh hưởng bão số 3
>> Bão số 3 giật cấp 15 cách Hải Phòng - Quảng Ninh 220 km
>> Khoảng 9 - 12 giờ đêm nay, bão số 3 đổ bộ vào Quảng Ninh - Hải Phòng
>> Bão số 3 đổ bộ từ Quảng Ninh đến Hải Phòng: Cơn bão diễn biến phức tạp 'chưa từng có

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.