Thí sinh 'Gương mặt thân quen nhí' không giả gái để tránh phản cảm

18/09/2014 10:21 GMT+7

(TNO) Đó là quy định đặc biệt trong chương trình Gương mặt thân quen nhí mùa đầu tiên nhằm giúp các thí sinh nhí tránh những lời chọc ghẹo, ảnh hưởng đến tâm lý các em.

>> Hậu ‘Gương mặt thân quen’ và chuyện ‘vẽ đường
>> Hành trình Hoài Lâm chinh phục 'Gương mặt thân quen


Dàn thí sinh Gương mặt thân quen nhí mùa đầu tiên
 

Sau thành công của hai mùa Gương mặt thân quen (phiên bản người lớn), ban tổ chức đã quyết định khởi động chương trình Gương mặt thân quen nhí với sự tham gia của các cặp thí sinh gồm 6 trẻ em (tuổi từ 9-15, được tuyển chọn từ các nhà thiếu nhi, sân khấu kịch...) và 6 nghệ sĩ là ca sĩ Kyo York, diễn viên Minh Thuận, ca sĩ Thúy Uyên, diễn viên Ngân Quỳnh, ca sĩ Thu Phượng và diễn viên - ca sĩ Chí Thiện.

Vẫn giữ nguyên tiêu chí mang đến cho khán giả tiếng cười sảng khoái và không đặt nặng tính thắng thua, các cặp thí sinh tham gia chương trình sẽ hóa thân thành các nghệ sĩ trong và ngoài nước sao cho giống nhất. Nếu chọn phải ca sĩ solo thì 2 thí sinh của cặp đó sẽ phải cùng hóa thân thành 1 nhân vật còn nếu chọn nhóm nhạc/song ca thì mỗi thí sinh của cặp đó sẽ hóa thân thành 1 nhân vật trong nhóm nhạc/song ca.

Đặc biệt, chương trình sẽ không để thí sinh nhí là nam hóa thân thành ca sĩ nữ. Trong trường hợp một cặp thí sinh có hai nam mà phải hóa thân thành đôi song ca nam nữ thì thí sinh người lớn sẽ phải hóa thân thành nữ. Riêng thí sinh nhí nữ thì có thể hóa thân thành ca sĩ nam.

Theo ban tổ chức, rút kinh nghiệm từ Gương mặt thân quen của người lớn, việc hạn chế những màn giả gái là nhằm tránh gây phản cảm và giúp các thí sinh nhí không phải đối mặt với những lời chọc ghẹo của bạn bè, làm ảnh hưởng tâm lý của các em.


Giám đốc âm nhạc Minh Khang (trái) và đạo diễn Quốc Thuận (giữa)

 

Mặc dù diễn ra khi các học sinh đã trở lại trường sau kỳ nghỉ hè nhưng ban tổ chức cho biết việc ghi hình (chương trình ghi hình trước sau đó phát lại) sẽ không ảnh hưởng đến việc học của các em. "Chúng tôi sẽ tập chương trình vào thứ 7, sau đó tổng duyệt vào chủ nhật và ghi hình chính thức vào tối thứ hai khi các bé đã đi học về", đạo diễn chương trình - diễn viên Quốc Thuận - chia sẻ.

Ngoài ra, trước câu hỏi của phóng viên về việc "người lớn hóa trẻ em" trong các chương trình dành cho thiếu nhi, nhạc sĩ Minh Khang - giám đốc âm nhạc của chương trình - cho biết những nhân vật gốc để các thí sinh hóa trang phải là những tên tuổi nổi tiếng trong và ngoài nước đồng thời các bài hát thể hiện đều gói gọn trong chủ đề quê hương, đất nước, không liên quan đến yêu đương của người lớn.

Ban giám khảo chương trình gồm danh hài Hoài Linh, ca sĩ Mỹ Linh và NSND Hồng Vân. Dẫn chương trình là diễn viên hài Đại Nghĩa.

Cặp thí sinh đạt điểm cao nhất của mỗi tuần sẽ giành được giải thưởng 100 triệu đồng của tuần đó, trong đó 50 triệu đồng dành cho thí sinh nhí dưới những phần quà có giá trị tương đương còn 50 triệu đồng dành cho thí sinh người lớn sẽ dùng làm từ thiện.

Quán quân của Gương mặt thân quen nhí mùa đầu nhận được giải thưởng trị giá 700 triệu đồng, trong đó 500 triệu đồng được sử dụng vào mục đích từ thiện, 200 triệu đồng còn lại sẽ chia đôi, mỗi thí sinh 100 triệu đồng.

Chương trình sẽ chính thức lên sóng vào 21 giờ tối thứ sáu hằng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 3.10 và được phát liên tục trong 10 số (được ghi hình trước) sau đó là đêm Gala trao giải được truyền hình trực tiếp.


Diễn viên Ngân Quỳnh


Diễn viên - ca sĩ Minh Thuận


Ca sĩ Kyo York


Ca sĩ Thu Phượng


Ca sĩ Thúy Uyên


Ca sĩ - diễn viên Chí Thiện
 

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Gương mặt thân quen: Hóa thân thành cố nghệ sĩ Thanh Nga, Hoài Lâm giành quán quân
>> Hoài Lâm nhiều khả năng đoạt giải Gương mặt thân quen
>> Gương mặt thân quen: Minh Thuận, Vương Khang... đóng tuồng
>> Gương mặt thân quen: Hoài Lâm 'tỏ tình' với Mỹ Linh
>> Gương mặt thân quen: Vy Oanh khiến khán giả 'nổi da gà
>> Gương mặt thân quen: 'Mỹ Tâm' - Ngân Quỳnh xuất sắc vượt qua 'Phương Mỹ Chi
>> Cha con nghệ sĩ Hoài Linh cùng tham gia 'Gương mặt thân quen mùa 2
>> Gương mặt thân quen 2014: Cha con Hoài Linh người thi, người chấm
>> Diễn bốc lửa, Khởi My giành giải nhất Gương mặt thân quen
>> Khởi My giành ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen
>> Gương mặt thân quen hào hứng vào chung kết
>> “Ghế nóng” cho Hoài Linh trong chương trình truyền hình thực tế Gương Mặt Thân Quen
>> Âm nhạc kết hợp hài kịch trong Gương mặt thân quen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.