Buộc Tân Cường Thành cam kết trả sổ đỏ cho dân

20/09/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Sáng 20.9 tại Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành (gọi tắt là TCT), chi nhánh TP.Đà Nẵng diễn ra buổi đối thoại giữa đại diện công ty với khách hàng nhằm giải quyết tình trạng nợ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

(TNO) Sáng 20.9 tại Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành (gọi tắt là TCT), chi nhánh TP.Đà Nẵng diễn ra buổi đối thoại giữa đại diện công ty với khách hàng nhằm giải quyết tình trạng nợ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, Khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu TP.Đà Nẵng (gọi tắt là dự án) do TCT đầu tư 600 tỉ đồng triển khai năm 2011 quy mô 16,2 ha.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 với 6,2 ha, TCT bán ra thị trường gần 370 lô đất với giá năm 2011 khoảng từ 650 triệu đồng đến 3,7 tỉ đồng/lô.


Ông Võ Việt Bằng, quyền Tổng giám đốc TCT giải thích kế hoạch trả nợ sổ đỏ

Tuy nhiên trước đó, do toàn bộ số sổ đỏ này đều bị TCT thế chấp ngân hàng để vay vốn kinh doanh, nên khi người mau nộp đủ tiền thì TCT rút sổ từ ngân hàng ra bàn giao.

Sau đó do thị trường bất động sản đóng băng, TCT kinh doanh thua lỗ nên không thể rút sổ đỏ ra bàn giao cho khách hàng.

Theo số liệu mới nhất công bố sáng nay 20.9, thì TCT còn nợ 62 sổ đỏ trong khi nguyên Tổng giám đốc TCT ông Trương Vĩ Kiến (49 tuổi), đại biểu HĐND TP.HCM đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Khách hàng lo lắng không biết có xây nhà, làm hợp đồng điện nước được không khi không có sổ đỏ, đồng thời có thông tin ngân hàng đang nắm sổ đỏ có quyền niêm phong đất mà TCT đã bán khiến họ càng hoang mang.

Ông Võ Việt Bằng, quyền Tổng Giám đốc TCT cam kết đảm bảo thủ tục cho khách hàng xây nhà cũng như ngân hàng sẽ không niêm phong các lô đất chưa có sổ đỏ.

Tuy nhiên người dân cho rằng buổi đối thoại phải có lãnh đạo thành phố giám sát bởi TCT đã thất hứa quá nhiều lần khiến người dân chờ đợi từ 2011 đến nay.

Về phương án trả nợ sổ đỏ, TCT cho hay trước mắt trong tháng 9 sẽ rút 3 sổ đỏ trả trước, từ tháng 10 sẽ rút từ 3-5 sổ đỏ/tháng và dần dần trả hết món nợ này. 

Tuy nhiên người dân cho rằng lộ trình như vậy quá chậm và không đồng ý phương án trả ngẫu nhiên, buộc TCT phải trả sổ ưu tiên người mua trước. Cho đến trưa cùng ngày, buổi đối thoại vẫn rất căng thẳng bởi rất nhiều ý kiến trái chiều giữa các bên.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Một đại biểu HĐND TP.HCM bị bắt tạm giam
>> Một đại biểu HĐND TP.HCM bị bắt vì lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản
>> Bán đất nhưng nợ... sổ đỏ
>> Khu phố tiền tỉ không điện nước
>> Chủ đầu tư nợ sổ đỏ cam kết trả lãi cho khách hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.