Hạnh phúc bao năm đợi chờ

20/09/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Tối 19.9, 20 đôi uyên ương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã có một đám cưới ấn tượng tại Nhà hàng tiệc cưới Mimi Palace (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Nhiều đôi uyên ương hồi hộp trước những nghi thức đám cưới 1
Nhiều đôi uyên ương hồi hộp trước khi tiến hành những nghi thức đám cưới 

Được biết, đây là “Đám cưới vì cộng đồng” do Chi hội giáo viên ngành trang điểm thẩm mỹ (thuộc Hội Dạy nghề TP.HCM) tổ chức lần đầu tiên, với chủ đề “Kết nối tin yêu - Vẹn tròn hạnh phúc”.

Tham gia đám cưới có 12 đôi khiếm thị và khuyết tật vận động, 3 đôi công nhân và 5 đôi đến từ vùng sâu vùng xa. Đa phần các đôi uyên ương gắn bó đã lâu, nhưng không có điều kiện tổ chức một đám cưới.

Bà Bùi Thị Tháp, Chi hội trưởng Chi hội giáo viên ngành trang điểm thẩm mỹ, xúc động bày tỏ: “20 cặp đôi có những hoàn cảnh rất khác nhau. Có những cặp kém may mắn, khiếm khuyết về thể chất, có những cặp công nhân thu nhập thấp… nhưng họ đều chung một khát khao là có mái ấm gia đình. Chúng tôi cho rằng, hạnh phúc như ánh sáng mặt trời mà ai cũng có quyền được hưởng. Vì vậy, chúng tôi rất hạnh phúc và vinh dự khi đồng hành và chia sẻ với 20 cặp đôi này”.

Và niềm vui vỡ òa
Niềm vui vỡ òa

Sư thầy Thích Quang Hạnh - Phó giám đốc Cơ sở từ thiện chùa Kỳ Quang II, TP.HCM làm chủ hôn cho 20 đôi uyên ương (trong đó, có nhiều cặp khiếm thị từng được nhà chùa cưu mang trong thời gian dài). Đại diện nhà chùa, thầy Thích Quang Hạnh đã chúc phúc và tặng quà cho tất cả các cô dâu – chú rể (1 triệu đồng/đôi)
Sư thầy Thích Quang Hạnh - Phó giám đốc Cơ sở từ thiện chùa Kỳ Quang II, TP.HCM - làm chủ hôn cho 20 đôi uyên ương (trong đó, có nhiều cặp khiếm thị từng được nhà chùa cưu mang trong thời gian dài). Đại diện nhà chùa, thầy Thích Quang Hạnh đã chúc phúc và tặng quà cho tất cả các cô dâu - chú rể (1 triệu đồng/đôi)

 Dù khá kiệm lời chia sẻ, nhưng niềm hạnh phúc vẫn luôn rạng ngời trên gương mặt của những đôi công nhân
Dù khá kiệm lời chia sẻ, nhưng niềm hạnh phúc vẫn luôn rạng ngời trên gương mặt của những cặp đôi công nhân

 Cô dâu – chú rể Nguyễn Thị Huỳnh Lê và Phạm Ngọc Thanh Sơn cho rằng đây là “đám cưới trong mơ”. Trước đó, đôi bạn trẻ này tưởng phải “treo” lại đám cưới của mình… vô thời hạn, vì không có điều kiện tự đứng ra tổ chức
Cô dâu - chú rể Nguyễn Thị Huỳnh Lê và Phạm Ngọc Thanh Sơn cho rằng đây là “đám cưới trong mơ”. Trước đó, đôi bạn trẻ này tưởng phải “treo” lại đám cưới của mình… vô thời hạn, vì không có điều kiện tự đứng ra tổ chức

 Niềm vui của các cô dâu khiếm thị

 Niềm vui của các cô dâu khiếm thị 2
Niềm vui của các cô dâu khiếm thị

 Cô bé Nguyễn Xuân Quỳnh (5 tuổi, ngụ ở tỉnh Đồng Tháp) tò mò ngắm hình đám cưới của cha mẹ
Cô bé Nguyễn Xuân Quỳnh (5 tuổi, ngụ ở tỉnh Đồng Tháp) tò mò ngắm hình đám cưới của cha mẹ

 Nhiều người dân và người thân của các đôi uyên ương trầm trồ xem hình cưới
Nhiều người dân và người thân của các đôi uyên ương trầm trồ xem hình cưới

Như Lịch
Ảnh: Độc Lập

>> Đám cưới tập thể 100 đôi công nhân với áo dài, khăn đóng
>> Đám cưới tập thể 100 đôi công nhân
>> 10 cặp đồng tính tổ chức "đám cưới" tập thể ở Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.