'Chúng tôi không chỉ sản xuất sản phẩm, mà tạo ra trào lưu ẩm thực hiện đại…'

23/09/2014 07:00 GMT+7

Nissin Foods, tập đoàn mì ăn liền Nhật Bản, sáng lập bởi ông Momofuku Ando năm 1958, được biết đến là công ty tiên phong cho ra đời những sản phẩm mang tính cách mạng và tạo nên trào lưu mới cho nền ẩm thực thế giới.

Năm 2011, Nissin chính thức bước vào thị trường Việt Nam. Tính đến nay, công ty đã bước qua 3 năm khởi động để bước sang giai đoạn kế tiếp, đầu tư phát triển mạnh mẽ hơn. Nhân dịp này, chúng tôi có buổi trao đổi cùng Ông Takashi Hirota - Tổng Giám Đốc Công ty TNHH thực phẩm Nissin Việt Nam.

* Tiên phong trong ngành mì ăn liền thế giới với những phát minh vĩ đại, ông có thể chia sẻ đôi nét về những cột mốc nổi bật trong lịch sử hoạt động của Nissin?

Năm 1958, ông Momofuku Ando phát minh ra mì ăn liền “Chicken Ramen” đầu tiên và từ đó ngành mì ăn liền đã phát triển rộng trên toàn thế giới.

Kế đến, năm 1971, sản phẩm mì ly đầu tiên “Nissin Cup Noodle” ra đời, giúp mọi người có thể ăn mì mọi lúc mọi nơi. Sản phẩm này cũng làm thay đổi nền văn hóa ẩm thực thế giới và được ưa chuộng cho đến ngày nay.

Hơn 30 năm sau, năm 2005, “Mì không gian” đầu tiên trên thế giới được phát minh, có thể sử dụng trong môi trường không trọng lực dành cho các phi hành gia.

Với những giá trị tuyệt vời của nghệ thuật ẩm thực Nissin, chúng tôi tự hào mang đến sự hài lòng và niềm vui cho mọi người khắp toàn cầu.

'Chúng tôi không chỉ sản xuất sản phẩm, mà tạo ra trào lưu ẩm thực hiện đại…' 1
Ông TAKASHI HIROTA - Tổng Giám Đốc Công ty TNNH Nissin Việt Nam

* Ông đánh giá thế nào về môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như bước đi chiến lược của công ty khi gia nhập thị trường hơn 9 triệu dân này?

Với sức tiêu thụ mì hằng năm là 5,2 tỷ gói, đứng thứ 4 trên thế giới, chúng tôi đánh giá đây là một thị trường đầy tiềm năng và cực kỳ quan trọng nhưng cũng không kém phần khó khăn. Đời sống người dân đang phát triển với thu nhập bình quân đầu người năm 2013 là 1,960 USD/người/năm, tăng trung bình 5,6%/năm; cuộc sống ngày càng bận rộn, phụ nữ ngày càng chú trọng đến vấn đề sức khỏe, sắc đẹp đặc biệt là chế độ ăn lành mạnh hằng ngày. Bài toán chúng tôi đặt ra là mang đến những trải nghiệm mới về ẩm thực, không chỉ đảm bảo sự tiện lợi, đáp ứng khẩu vị và có thể giúp họ an tâm về mức độ an toàn thực phẩm. Chúng tôi vinh dự mang đến người tiêu dùng Việt Nam xu hướng ăn mì mới được ưa chuộng trên toàn thế giới.

* Ông có thể chia sẻ thêm về lợi thế của sản phẩm chủ lực này tại thị trường Việt Nam?

Xu hướng thực phẩm không chiên vốn được yêu thích trên toàn thế giới, đặc biệt tại Nhật Bản, đất nước vốn luôn coi trọng các vấn đề về sức khỏe. Trên 50 năm kinh nghiệm trong ngành mì ăn liền, chúng tôi đã giới thiệu ở thị trường Việt Nam Mì 365, không dầu chiên, đáp ứng tối đa tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khi thực phẩm ăn liền đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại, với lựa chọn mì 365, chỉ cần vài phút người tiêu dùng đã có thể chuẩn bị một tô mì thơm ngon, đậm đà hương vị mà vẫn an tâm về sức khỏe và làn da của mình.

“ Sản phẩm Mì 365, nhờ không chiên qua dầu sẽ giúp giảm nỗi lo nhiệt trong người, là tác nhân làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên của làn da. Ngoài ra, công nghệ không chiên qua dầu còn giúp sản phẩm giữ được trọn vẹn mùi vị thơm ngon của sợi mì.”

'Chúng tôi không chỉ sản xuất sản phẩm, mà tạo ra trào lưu ẩm thực hiện đại…' 2
Mì 365 – Không chiên, chẳng lo nhiệt, đẹp tự nhiên

* Tôi nhận thấy xu hướng “không dầu chiên” vẫn còn khá mới mẻ đối với đa phần người dân. Vậy Nissin có tự tin thuyết phục và thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt Nam?

Thực tế, quy trình sản xuất mì không chiên còn mới mẻ với nhiều gia đình Việt Nam, vì vậy chúng tôi đã đầu tư, mô phỏng nhà máy sản xuất mì ăn liền Nissin tại khu vui chơi trẻ em Vietopia. Đến với nhà máy Mì Nissin, các em và phụ huynh sẽ có một cái nhìn tổng quát về quy trình sản xuất mì hiện đại, được trải nghiệm vị ngon của Mì 365 và các hoạt động khác. Ngoài ra, Việt Nam đang trong quá trình hội nhập, tôi tin rằng, người dân cũng đang từng bước thay đổi, sẵn sàng tiếp nhận những xu hướng mới của thế giới.

'Chúng tôi không chỉ sản xuất sản phẩm, mà tạo ra trào lưu ẩm thực hiện đại…' 3
Mô hình Nhà Máy Mì Nissin và dây chuyền sản xuất tại Vietopia

'Chúng tôi không chỉ sản xuất sản phẩm, mà tạo ra trào lưu ẩm thực hiện đại…' 4
Mô hình Nhà Máy Mì Nissin và dây chuyền sản xuất tại Vietopia

Nguồn: Công ty TNNH Nissin Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.