Khởi công xây dựng làng thanh niên lập nghiệp

23/09/2014 10:15 GMT+7

Vừa qua, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận tổ chức lễ khởi công xây dựng Làng thanh niên lập nghiệp (ảnh), trên diện tích hơn 1.000 ha thuộc xã Phước Đại, H.Bác Ái (Ninh Thuận); ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn đã đến dự.

 Khởi công xây dựng làng thanh niên lập nghiệp

Khu trung tâm làng thanh niên có diện tích 14,7 ha, gồm các hạng mục như nhà văn hóa, sân thể thao, sân phơi tập kết nông sản, kho xưởng, nhà trẻ mẫu giáo, nhà ở tập thể. Ngoài ra, dự án còn xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu như trạm bơm, hệ thống kênh mương tưới tiêu, hồ điều hòa, hệ thống điện và nước sinh hoạt. Tổng vốn đầu tư của dự án là 54 tỷ đồng, dự kiến đến năm 2018 sẽ hoàn thành. Khi đưa vào sử dụng, sẽ ổn định cuộc sống cho 150 hộ thanh niên với khoảng 540 nhân khẩu và 300 lao động thường xuyên lập nghiệp trong vùng dự án. Đây là một trong 15 dự án làng thanh niên lập nghiệp được Chính phủ phê duyệt trong giai đoạn 2013 - 2020.

Thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn, đã trao tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính (500.000 đồng/suất) cho các em học sinh nghèo của Trường THCS Trần Phú, xã Phước Đại.

Tin, ảnh: Thiện Nhân

>> Xây dựng làng thanh niên lập nghiệp
>> Đồng hành với thanh niên lập nghiệp
>> Giải pháp giúp thanh niên lập nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.