Đàm Vĩnh Hưng 'trào máu mắt' với Hiệp sĩ mù

24/09/2014 09:00 GMT+7

Ngày 26.9, Hiệp sĩ mù - bộ phim đầu tiên mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đầu tư, sản xuất và tham gia diễn xuất sẽ ra rạp. Hưng cho biết “đã phải trào máu mắt tính toán đủ đường để làm sao có lãi mới có thể tiếp tục canh bạc điện ảnh”.

>> Hiệp sĩ mù' của Đàm Vĩnh Hưng sắp ra rạp

Đàm Vĩnh Hưng lầu đầu đóng phim - Ảnh: CGV
Đàm Vĩnh Hưng lầu đầu đóng phim - Ảnh: CGV

Bằng uy tín và tên tuổi của mình, Đàm Vĩnh Hưng trong dự án điện ảnh đầu tay đã kêu gọi được nhà đầu tư cùng góp với mình số vốn lớn (đến nay đã được 18 tỉ đồng) và quy tụ một ê kíp chuyên nghiệp: đạo diễn Lưu Huỳnh (Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử, Lấy chồng người ta)…; đội ngũ chuyên quay phim hành động đến từ Indonesia, sử dụng công nghệ âm thanh Dolby Atmos trung thực, tự nhiên như thật lần đầu tiên trong phim VN; dàn diễn viên sáng giá. Chính anh cũng đảm nhận một vai phụ trong phim như một yếu tố câu khách.

 

Phải chơi tới cùng với số tiền này. Phim mà thua thì... khỏi dưỡng già luôn

 Đàm Vĩnh Hưng

Cho biết số vốn làm phim là “tiền dưỡng già” sau này, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: “Phải chơi tới cùng với số tiền này. Phim mà thua thì… khỏi dưỡng già luôn”. Với quyết tâm như thế của nhà đầu tư tư nhân, Hiệp sĩ mù có thể nói đã có một chiến dịch quảng bá có một không hai. Từ nhiều tháng nay, trong bất kỳ sô ca nhạc nào có anh tham gia, Đàm Vĩnh Hưng cũng “tranh thủ” giới thiệu phim và kêu gọi khán giả đến rạp xem phim.

Phim đang được quảng bá ở nhiều pano lớn trên đường phố trong cả nước, chiếu trailer khắp các hệ thống thang máy ở các tòa nhà, trung tâm thương mại, trên cả taxi, các quán cà phê… Trước khi phim ra rạp, bộ phận marketing của phim còn làm một cuộc điều tra nhỏ với quy mô 3.000 người tại Hà Nội (1.000 người) và TP.HCM (2.000 người), độ tuổi từ 16 - 35, kết quả thu được 75% số người được hỏi cho biết đã nắm được thông tin về Hiệp sĩ mù sẽ công chiếu ngày 26.9, 70% nói sẽ tới rạp xem phim.

Ngọc Thanh Tâm và Thúy Vinh trong phim - Ảnh: CGV
Ngọc Thanh Tâm và Thúy Vinh trong phim - Ảnh: CGV

Với 7 cái tên diễn viên: Đàm Vĩnh Hưng, Bình Minh, Quách Ngọc Ngoan, Quốc Cường, Đinh Y Nhung, Ngọc Thanh Tâm và Thương Tín thì có 41% cho biết sẽ đến rạp xem Hưng đóng phim. Hiệp sĩ mù hiện đã được xếp lịch chiếu ở 60 cụm rạp trên cả nước và trong thời gian chiếu sẽ có 10 chuyến giao lưu với đoàn làm phim ở các rạp tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Nẵng, Cần Thơ…

“Của đau con xót, bỏ đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình ra làm phim thì tôi phải tính toán kỹ lưỡng chứ!” - Đàm Vĩnh Hưng cho biết. Dự án đầu tiên này sẽ mở đường cho những kế hoạch “tấn công” lĩnh vực điện ảnh tiếp theo của anh. “Sau Hiệp sĩ mù, tôi sẽ bắt tay đầu tư một phim lớn nữa trong năm sau, với vai chính là diễn viên Đàm Vĩnh Hưng trong bộ phim nói về cuộc đời của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng”, Hưng khẳng định chắc nịch.

Hiệp sĩ mù là bộ phim VN đầu tiên được ra rạp với 2 phiên bản: 2D kỹ thuật số và 2D kỹ thuật số - âm thanh Atmos. Phim là cuộc đối đầu giữa gã giang hồ gần như mất hết nhân tính với cô gái bị mất đi đôi mắt và cả gia đình chỉ sau một đêm, và liệu ánh sáng lương thiện sẽ đến với ai? Thông điệp của bộ phim chính là câu chuyện nợ máu không thể trả bằng máu hay tiền bạc, mà còn là tình yêu thương giữa con người. Bối cảnh phim trải dài từ bắc tới nam. Trong suốt quá trình thực hiện bộ phim, các diễn viên đều phải trải qua một khóa học võ thuật ngắn hạn để có thể thực hiện những cảnh quay hành động một cách chân thực nhất, không cần sử dụng các diễn viên đóng thế.

Quảng bá cùng... cá biển

Khi bộ phim sắp ra rạp cũng là lúc Đàm Vĩnh Hưng kỷ niệm một năm có mặt thương hiệu Vua biển của anh tại VN. Vì vậy, trong cả 3 chương trình kỷ niệm tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Đàm Vĩnh Hưng đã kết hợp 2 sự kiện này làm một. Trong chương trình, Đàm Vĩnh Hưng vừa hát vừa giới thiệu về phim và đoàn phim, giới thiệu về các sản phẩm cá biển, tạo nên một không khí rất tưng bừng, sôi động. Không chỉ kêu gọi khán giả đi xem Hiệp sĩ mù, Hưng còn “kích động” khán giả... lôi kéo thêm người thân của mình đi xem. (N.V)

Phan Cao Tùng

>> Đài truyền hình Thái Lan làm chương trình về Đàm Vĩnh Hưng
>> Đàm Vĩnh Hưng mở 'lò luyện' tài năng
>> Cuộc đua giữa phim tư nhân và nhà nước
>> Phim “nhà nước” bắt buộc phải đấu thầu
>> Phim nhà nước phải học tư nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.