>> Cảnh sát giao thông dẫn xe quá tải trốn trạm cân
>> Bắt 2 xe quá tải vượt trạm cân
>> Tai nạn giao thông tăng do... tập trung xử lý xe quá tải?
>> Xe quá tải 'băm nát' quốc lộ 46B
>> UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý hiện tượng 'xã hội đen' bảo kê xe quá tải
>> TP.HCM cam kết xử lý dứt điểm xe quá tải
>> Xe quá tải ào ạt vượt trạm cân
>> Xe quá tải 300% dùng biển số giả lưu thông
>> Truy đuổi xe quá tải như trong phim
Thông tin cho Thanh Niên Online, một hành khách đang bị “mắc kẹt” giữa đường do sự cố giao thông nghiêm trọng này cho biết, xe tải chở ngô mang biển số 24C - 02896 bị sa lầy xuống “ổ trâu” tại địa phận xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Lạng Sơn.
Sự việc xảy ra từ tối ngày 23.9 nhưng đến chiều nay 24.9, chiếc xe tải này vẫn chưa được "giải cứu" khiến giao thông trên tuyến quốc lộ 279 nối với các Sơn La - Lai Châu bị chia cắt.
Sự cố này khiến hàng trăm phương tiện bị ách tắc xếp hàng dài cả cây số. Trong số này, có hàng chục xe chở khách qua lại các tỉnh khiến hành khách vạ vật bên đường.
Theo phản ánh từ những người dân địa phương, tình trạng xe quá tải đi thành đoàn qua lại Quốc lộ 279 diễn ra nhiều năm nay để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Mỗi ngày có khoảng 50 - 60 xe qua lại khiến mặt đường bị cày nát, sạt lở. Trong khi đó, Quốc lộ 279 chỉ là loại đường cấp 4.
Cũng theo một tài xế có xe khách bị mắc kẹt giữa đường cho biết, nếu đúng quy định những chiếc xe này (xe tải đang mắc kẹt) chỉ được phép chở 25 tấn nhưng khối lượng thực tế cao hơn nhiều lần.
Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sơn La ông Nguyễn Lê Minh xác nhận, tuyến đường Quốc lộ 279 bị ách tắc do xe tải bị gãy trục, sa xuống rệ đường. Tuyến đường cũng không được bố trí điểm cân trọng tải xe.
Đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng huyện Quỳnh Nhai yêu cầu chủ xe phải hạ tải để kéo xe ra ngoài để thông đường.
Ngoài trạm chốt cố định tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La có tổ chức 3 trạm cân xe quá tải lưu động tại thành phố Sơn La, Cò Nòi và Phù Yên. Để phá thế độc tuyến trước đây, ngoài các tuyến đường chính thì Sơn La mở thêm nhiều tuyến đường nhánh.
Nhưng khi lực lượng chức năng đi kiểm tra đường chính thì các lái xe thường thông tin cho nhau đi vào các đường nhánh khiến việc xử lý rất khó khăn, không hiệu quả.
|
Hoàng Phan - Sơn Thùy
Bình luận (0)