Samsung rút khỏi thị trường laptop tại châu Âu

24/09/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Samsung thông báo, kể từ ngày 24.9, hãng sẽ ngưng bán ra các dòng laptop chạy hệ điều hành Windows và Chromebook tại thị trường châu Âu.

(TNO) Samsung thông báo, kể từ ngày 24.9, hãng sẽ ngưng bán ra các dòng laptop chạy hệ điều hành Windows và Chromebook tại thị trường châu Âu.


Samsung hiện đã rút khỏi thị trường laptop tại châu Âu - Ảnh: Samsung 

Theo Neowin, động thái này của Samsung được cho là xuất phát từ nguyên nhân sụt giảm đáng kể số lượng người dùng PC, laptop trên thị trường, do người dùng ngày càng ưa chuộng dòng sản phẩm smartphone và tablet.

Được biết, trong sự kiện IFA 2014 vừa diễn ra ở Berlin (Đức) vào đầu tháng 9, Samsung cũng không hề công bố một dòng laptop mới nào.

Trước Samsung, một thương hiệu nổi tiếng trong phân khúc laptop là Sony cũng đã quyết định rời bỏ thị trường này. Vào thời điểm đó, Sony đã bán lại mảng kinh doanh laptop và thương hiệu Vaio cho Japan Industrial Partners, đồng thời cắt giảm khoảng 5.000 nhân viên.

Hiện tại, theo công bố của Samsung thì trước mắt hãng sẽ ngưng kinh doanh laptop chạy Windows và Chromebook tại thị trường châu Âu, các thị trường khác vẫn sẽ được duy trì. Tuy nhiên, việc duy trì phân khúc laptop ở các thị trường khác cũng không biết sẽ kéo dài được bao lâu.

Thành Luân

>> Samsung sắp tung smartwatch hỗ trợ bảo mật vân tay
>> Samsung trình làng TV UHD tự uốn cong
>> Samsung trình làng kính thực tế ảo Gear VR
>> Máy tính xách tay Vaio hồi sinh
>> Sony bán bộ phận kinh doanh máy tính Vaio
>> HP thu hồi dây sạc laptop vì nguy cơ gây cháy
>> Lenovo ra mắt laptop IdeaPad Y50 'chuyên trị' game

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.