Dân tiếp tục rào đường chặn xe ben chở đá

28/09/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Ngày 28.9, người dân ở hai bên tuyến đường Tân Cang, đoạn qua ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục rào đường để ngăn chặn xe ben chở đá lưu thông qua khu vực này.

(TNO) Ngày 28.9, người dân ở hai bên tuyến đường Tân Cang, đoạn qua ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục rào đường để ngăn chặn xe ben chở đá lưu thông qua khu vực này.

>> Dân ngăn đường, chặn xe tải chở đá vì lo đường xá hư hỏng

Dân rào đường chặn xe ben chở đá 1
Người dân tiếp tục dựng rào chắn không cho xe tải chở đá qua lại

Ghi nhận của Thanh Niên Online tại hiện trường, người dân đã dùng bàn ghế, dàn giáo… lập 3 lớp rào chắn trên đoạn đường dài khoảng 1 km. Các xe ben vào chở đá ở các mỏ đá khu vực Tân Cang phải ngừng lưu thông và xếp hàng dài trên dọc tuyến đường, gây nên cảnh kẹt xe.

Dân rào đường chặn xe ben chở đá 2
Bí thư và Chủ tịch xã Phước Tân xuống hiện trường vận động người dân gỡ rào chắn hôm 14.9

Sáng 28.9, ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân cũng có mặt tại đoạn đường trên và vận động bà con tháo dỡ rào chắn để đảm bảo xe cộ lưu thông.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tài cho biết: “Ngày 18.9, UBND xã đã tổ chức buổi họp với các bên liên quan để có kế hoạch sửa chữa những đoạn đường bị hư hỏng nặng. Theo đó, một số đoạn đường sẽ được nâng cấp mặt đường bằng bê tông cũng như làm lại hệ thống thoát nước hai bên để tránh tình trạng ngập úng”.

Theo ông Tài, nguồn kinh phí sửa chữa sẽ do các doanh nghiệp khai thác đá đóng góp.

“Trong tuần tới sẽ tiến hành thẩm định thiết kế và dự toán kinh phí. Dự kiến vào ngày 4.10 tới sẽ tổ chức thi công”, ông Tài khẳng định.

Trước đó, vào sáng 14.9, người dân ở khu vực này cũng đã lập rào chắn ngăn cản xe ben chở đá lưu thông vì lý do cày xới làm hư hỏng đường. Sau khi được Chủ tịch UBND xã Phước Tân cam kết sửa chữa đoạn đường này người dân mới thực hiện gỡ rào chắn cho xe qua lại.

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Lật xe ben chở đá, một phụ nữ bị vùi lấp
>> Xe chở khoai mì tông xe ben
>> Tông xe ben, nam sinh viên bị thương nặng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.