1.400 khách của VNA ảnh hưởng do phi công AF đình công

30/09/2014 01:25 GMT+7

Chiều 29.9, Vietnam Airlines (VNA) đã cập nhật các thông tin mới nhất về tình trạng phi công Air France (AF) đình công từ ngày 15.9 - 29.9 ảnh hưởng đối với hành khách của VNA.

Theo đó, trên đường bay giữa TP.HCM - Paris (Pháp), AF đã hủy tổng cộng 10 chuyến (thêm 1 chuyến VN2107 TP.HCM - Paris ngày 29.9) và hoãn 1 chuyến 24 giờ. Tổng số hành khách bị ảnh hưởng ở cả hai đầu sân bay tại TP.HCM và Paris là khoảng 1.400 khách. Đây là những hành khách mua vé của VNA nhưng bay trên các chuyến bay do AF khai thác theo hợp đồng liên danh (codeshare) giữa 2 hãng.

Ngoài ra, một số hành khách của VNA trên các chuyến bay của AF từ Paris đi tới các điểm đến ở Pháp và châu u theo hợp đồng liên danh cũng bị ảnh hưởng. Hãng đã chủ động, linh hoạt chuyển những hành khách bị ảnh hưởng sang các chuyến bay thường lệ do VNA trực tiếp khai thác trong điều kiện chuyến bay còn chỗ, hoặc chuyển sang các chuyến bay do các hãng hàng không khác khai thác đến Pháp và châu u để đảm bảo kế hoạch đi lại của hành khách. Các chuyến bay do VNA khai thác trên đường bay giữa Hà Nội/TP.HCM - Paris vẫn được đảm bảo như thường lệ với tần suất 10 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing B777.

M.Vọng

>> Hơn 1000 khách VNA bị ảnh hưởng vì phi công Air France đình công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.