Lừa người xin việc để chiếm đoạt tài sản

03/10/2014 19:02 GMT+7

(TNO) Chiều 3.10, Công an phường 7, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đang tiến hành làm rõ hành vi lừa người xin việc để chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Tấn Trường (28 tuổi, quê Long An).

Tại Công an phường 7, Trường tự nhận mình là nhân viên của Công ty cổ phần tập đoàn Hải Thạch (có trụ sở tại 44 Trần Hưng Đạo, TP.Tuy Hòa) và có hứa hẹn sẽ xin việc cho một số sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường đang kiếm việc làm.

Trường hứa với những người này là sẽ xin cho họ vào làm những công ty lớn trên địa bàn như Công ty cổ phần tập đoàn Hải Thạch, Công ty cổ phần thực phẩm Bình An… Sau khi thuyết phục được, Trường yêu cầu họ mang máy tính xách tay có cấu hình cao đến giao cho Trường để mang đến cơ sở tin học cài các phần mềm chuyên ngành phục vụ cho công việc.

Để tạo niềm tin, Trường có ghi giấy biên nhận với nội dung là: máy tính đang được cài phần mềm tại Công ty máy tính Phúc Thành (địa chỉ 395 Nguyễn Huệ, phường 7, TP.Tuy Hòa). Qua xác minh, Công ty Phúc Thành đã xác nhận giấy biên nhận này là giả, không có việc công ty này nhận cài đặt phần mềm cho Trường.

PV Thanh Niên Online liên hệ với Tập đoàn Hải Thạch để xác nhận thông tin về Trường thì được ông Lê Quang Hòa, Trưởng ban hành chính -nhân sự của Tập đoàn Hải Thạch, cho biết trong công ty không có ai tên Nguyễn Tấn Trường.

Hiện có 6 nạn nhân trình báo tại Công an phường 7 với số tài sản ban đầu mà Trường đã chiếm đoạt gồm: 3 máy tính xách tay, hơn 3 triệu đồng tiền mặt, nhiều giấy CMND, giấy phép lái xe…

Đức Huy

>> Lừa xin việc, làm giấy tờ đất chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng
>> Lừa xin việc làm ở cảng để chiếm đoạt tài sản
>> Lừa xin việc để chiếm đoạt tiền tỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.