Gần 600 học sinh tại Hà Tĩnh chưa đi học vì phụ huynh phản đối sáp nhập trường

13/10/2014 03:00 GMT+7

Theo Phòng GD-ĐT H.Hương Khê (Hà Tĩnh), tính đến chiều 12.10, toàn xã Hương Bình vẫn còn 575/717 học sinh các bậc mầm non và THCS chưa đến lớp học do các phụ huynh phản đối việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào 2 trường trên địa bàn là Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng.

Từ tháng 8 đến nay, nhiều phụ huynh ở xã Hương Bình đã dựng rạp, tụ tập trước cổng trường nhiều ngày, nhất quyết không cho con em đến trường nhằm gây sức ép lên chính quyền địa phương. Các phụ huynh cho rằng, con em xã Hương Bình sẽ phải đi học xa hơn so với trường cũ hơn 5 km, đường sá đi lại rất khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông; các xã Hòa Hải và Phúc Đồng vốn là vùng thấp trũng, “rốn lũ” của huyện, không an toàn vào mùa mưa lũ, dễ xảy ra đuối nước trong khi Trường THCS Hương Bình có cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện dạy học, điểm trường thuận lợi, không bị ngập lũ.

Trong ngày 12.10, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh và đại diện chính quyền địa phương đã có cuộc đối thoại với phụ huynh học sinh xã Hương Bình, giải thích việc sáp nhập trường là đúng, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là trong điều kiện của xã Hương Bình hiện nay và đề nghị các phụ huynh cho con em đến trường. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ học sinh vẫn không đồng ý, nhiều người đã bỏ về trước khi buổi đối thoại kết thúc.

Nguyên Dũng

>> Vẫn căng thẳng vụ cho con nghỉ học phản đối sáp nhập trường
>> Không cho con đi học để phản đối sáp nhập trường': 49 học sinh đã đi học lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.