Thủ tướng chỉ đạo xây dựng chính sách về thanh niên tình nguyện

15/10/2014 07:00 GMT+7

Chiều 14.10, đại diện Bộ Nội vụ cho biết Thủ tướng đã có chỉ đạo giao Bộ Nội vụ chủ trì nghiên cứu và xây dựng cơ chế, chính sách dành cho thanh niên tình nguyện.

 
Thanh niên Quảng Nam tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới - Ảnh: Hoàng Sơn

Theo dự thảo Đề án tổ chức và chính sách đối với thanh niên tình nguyện, Bộ Nội vụ trình xin ý kiến Thủ tướng, sau 15 năm ra đời, phong trào thanh niên tình nguyện đã lan tỏa, phát triển mạnh về quy mô và hình thức tổ chức. Số lượng thanh niên có nhu cầu tham gia hoạt động tình nguyện ngày càng gia tăng.

Ngoài mục đích cống hiến cho cộng đồng xã hội, thanh niên được hưởng lợi ở cơ hội rèn luyện kỹ năng xã hội, trải nghiệm cuộc sống, mở rộng các mối quan hệ bản thân. Phần lớn các phong trào, hoạt động tình nguyện của thanh niên hiện nay do Đoàn thanh niên các cấp phát động và triển khai...

Dự thảo khẳng định dù có nhiều chương trình, đề án thu hút thanh niên, trí thức trẻ ưu tú tình nguyện về công tác tại các vùng có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới nhưng các chính sách hiện tại chỉ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của một số ngành, lĩnh vực trong một giai đoạn phát triển nhất định. Nhà nước chưa có chính sách cụ thể nào quy định về chế độ, chính sách cho thanh niên khi tham gia các hoạt động tình nguyện dẫn đến tình trạng nhiều cá nhân ưu tú, trưởng thành từ tình nguyện ít có cơ hội được tiếp tục cống hiến cho xã hội, phát triển sự nghiệp.

Cũng theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Nội vụ phối hợp với T.Ư Đoàn và các cơ quan liên quan tiến hành đánh giá tổng kết hoạt động tình nguyện của thanh niên và các cơ chế, chính sách thu hút thanh niên tình nguyện tham gia phát triển kinh tế xã hội trong thời gian qua, tiếp tục hoàn thiện đề án tổ chức và chính sách đối với thanh niên tình nguyện trình Thủ tướng ban hành vào quý 3/2015.

Phan Hậu

>> Nhiều hoạt động mừng ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên VN
>> Đại hội lần thứ XI Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Thừa Thiên - Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.