Nhật Bản dừng tìm kiếm 6 thuyền viên Việt nhảy tàu

15/10/2014 15:52 GMT+7

(TNO) Chiều nay 15.10, ông Nguyễn Hữu Phong, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch (TTLC) cho biết, phía Nhật Bản đã tạm dừng công tác tìm kiếm 6 thuyền viên Việt Nam mất tích, sau 72 giờ tìm kiếm bằng trực thăng nhưng không có kết quả.

Theo ông Nguyễn Hữu Phong, 7 thuyền viên Việt Nam đã lên tàu cá Liên Toàn Thịnh tại cảng Cao Hùng (Đài Loan) và hoạt động tại vùng biển Bắc Hải trong thời gian qua.

Khi tàu vào eo biển Tsuruga (Nhật Bản) để tránh bão Vongfong, khoảng 20 giờ 50 phút ngày 11.10, 6/7 thuyền viên Việt Nam đã nhảy khỏi tàu. Ngay khi phát hiện có thuyền viên nhảy xuống biển, thuyền trưởng đã lập tức tri hô và thông báo với cảnh sát biển Nhật Bản.

“Chúng tôi đã liên lạc được với 1 thuyền viên Việt Nam còn lại trên tàu, quê Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cũng do Công ty TTCL đưa đi. Thuyền viên này cho biết, điều kiện sinh hoạt và công việc trên tàu đều rất tốt. Trước khi nhảy khỏi tàu, các thuyền viên này đã bàn bạc với nhau bỏ trốn, nhưng thuyền viên còn lại đã không tham gia”, ông Phong nói.

Sau 72 giờ tìm kiếm không có kết quả, sáng nay 15.10, tàu cá Liên Toàn Thịnh đã rời khỏi cảng Nhật Bản. 1 thuyền viên Việt Nam vẫn tiếp tục ở lại tàu làm việc. Hiện, Công ty TTLC vẫn đang tiếp tục giữ liên lạc với chủ tàu để cập nhật tình hình.

>> Xác định danh tính 6 thuyền viên Việt nhảy xuống biển Nhật Bản
>> Giải cứu tàu cá bị 5 thuyền viên khống chế
>> Nhiều bất thường quanh con tàu mất tích cùng 18 thuyền viên
>> Cướp biển chĩa súng, vung dao chém loạn xạ thuyền viên tàu Sunrise 689

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.