Cô gái Việt thoát chết trong cơn bão tử thần ở Nepal

18/10/2014 09:00 GMT+7

Một cô gái người Việt thông tin mình đã thoát chết trong vụ bão và lở tuyết tại dãy núi Himalaya (Nepal) khiến nhiều người chết, mất tích vào ngày 15.10.

>> Chưa xác định được tung tích người Việt thiệt mạng vì bão tuyết ở Nepal
>> Một người Việt thiệt mạng vì bão tuyết ở Nepal
>> Lở đất ở Nepal: 53 người chết, 75 người mất tích

 Mỹ Linh lúc ở Nepal - Ảnh: Facebook nhân vật
Mỹ Linh lúc ở Nepal - Ảnh: Facebook nhân vật

Cô gái cho biết mình thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong vụ bão tuyết tên là Mỹ Linh, 25 tuổi, hiện sống và làm việc tại TP.HCM.

Sau khi vượt qua cơn bão tuyết, Va Li - nick name của Mỹ Linh trên Facebook - đã lên mạng xã hội này chia sẻ: “Vừa trải qua cơn bão tuyết trên đỉnh Annapurna. Tạm thời em đã an toàn và là cô gái may mắn nhất vì đi một mình bị lạc mà vẫn sống sót. Mọi người trong làng Mutinath chào đón mình một cách nồng nhiệt. Họ bảo mình đã có cuộc đời thứ hai nên phải trân trọng nó. Mọi thông tin chi tiết về cơn bão tuyết cũng như hình ảnh các nạn nhân mình chụp được sẽ public (công khai) cho các báo sau. Anyways (dù sao), em vẫn bình an!”.

Dòng chia sẻ này sau đó nhận được nhiều phản hồi của bạn bè, người thân quan tâm đến hành trình của cô.

Được biết, Mỹ Linh tới Nepal vào ngày 14.9. Trước đó, cô đã có gần 3 tháng trải nghiệm, khám phá ở Ấn Độ. Dự kiến, Mỹ Linh sẽ ở Nepal trong khoảng thời gian 3 tháng, sau đó mới về VN.

Anh Trần Phương Nam, hiện đang học tại ĐH Pune, một thành phố thuộc bang Maharashtra nằm ở phía tây Ấn Độ - người thường xuyên gặp gỡ Linh trong quãng thời gian cô gái này lưu lại Ấn Độ - qua trao đổi với PV Thanh Niên sáng 17.10 - cho biết mục đích của Mỹ Linh khi sang Ấn Độ và Nepal là đi khám phá, trải nghiệm. Khi sang Ấn, ngoài thời gian khám phá đất nước này, Mỹ Linh còn dành thời gian học tiếng Anh và học thiền.

“Khi sang, Linh đi với Huyền Chíp. Sau đó, Huyền về còn Linh ở lại. Thời gian ở đây, chúng tôi vẫn thường gặp nhau, nhất là khi Linh từ Mubai tới Pune. Bề ngoài Linh là người rất cá tính, vui vẻ và hòa đồng. Nếu không bận học tôi sẽ sang Nepal với Linh để leo núi đợt này”, anh Nam cho biết.

Ngày 11.9, chị Linh từ Pune đi Nepal. Anh Nam chính là người đưa Linh ra ga tàu. Đến ngày 14.9, chị Linh đã có mặt ở Nepal.

Đến Nepal, chị Linh viết trên Facebook: “Sau hai ngày một đêm nằm tàu từ Pune đến Gorakhpur, 6 tiếng đồng hồ ngồi ở phòng chờ trời sáng, 15 phút cuốc bộ từ Gorakhpur đến trạm xe bus, 4 tiếng đi bus từ Gorakhpur đến Sunauli, thêm 15 phút cuốc bộ đến biên giới, 30 phút mua visa, 1 tiếng ngồi đợi bus, 8 tiếng đi bus từ biên giới đến Pokhara, xin trân trọng thông báo em đã ở thành phố đẹp nhất của Nepal. Nepal đón em bằng một cơn mưa tầm tã, cơ mà vẫn vui”.

Suốt thời gian ở Nepal, chị Linh dành thời gian leo núi hay khám phá phong cảnh của đất nước với nhiều đền đài.

Từng học báo chí tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, sau khi tốt nghiệp đi làm báo một thời gian trước khi làm truyền thông cho Ngân hàng Phương Đông nên Mỹ Linh có sức viết khá tốt. Cô miêu tả hành trình thú vị, lý tưởng sống của mình bằng những bài viết đăng trên mạng xã hội với giọng văn hấp dẫn, dí dỏm, thu hút người đọc.

Mỹ Linh tâm sự với bạn, để có một hành trình dự kiến 6 tháng qua hai đất nước Ấn Độ và Nepal, trước đó cô đã xin nghỉ việc ở Ngân hàng Phương Đông. Mục đích của chuyến đi dài này là để tìm hiểu văn hóa, con người của hai đất nước mà Mỹ Linh từng say mê từ nhỏ.

“Linh cũng thích đi du lịch khám phá như Huyền Chíp. Tuy nhiên, trong khi Huyền đi được nhiều nước thì với Linh, Ấn Độ là nước đầu tiên bạn đặt chân tới, nếu không kể thời gian quá cảnh ở Thái. Nepal là nước thứ hai. Nhưng với Linh, đi nhiều hay ít nước không quan trọng mà chính là điều bạn khám phá được gì ở đất nước đã đặt chân tới”, anh Nam khẳng định. 

Trao đổi với Thanh Niên ngày 17.10, đại diện Hiệp hội Các hãng dịch vụ leo núi Nepal (TAAN) cho biết tổ chức này đang tập trung mọi nguồn lực để tiến hành việc cứu hộ các nạn nhân trong vụ lở tuyết nên chưa thể cung cấp thêm thông tin về nạn nhân người Việt. Mọi thông tin về công tác cứu hộ sẽ liên tục được cập nhật trên trang web của TAAN là http://www.taan.org.np.

Cùng ngày, AFP đưa tin lực lượng cứu hộ đã tìm thêm được 7 người sống sót sau khi đã đưa hơn 150 người xuống núi an toàn trước đó. Đến nay, đã có ít nhất 32 người thiệt mạng, bao gồm 17 du khách, trong vụ lở tuyết tại dãy Himalaya ngày 15.10.

Châu Yên

Trung Hiếu

>> Những cô gái Việt cưỡi rồng
>> Hành trình xuyên nước Mỹ của 3 cô gái Việt
>> Cô gái Việt tiết lộ bí mật người Do Thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.