Hơn 60% đơn hành chính tố cáo công chức vi phạm

24/10/2014 06:57 GMT+7

Chính phủ vừa gửi các ĐBQH Báo cáo công tác giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC) năm 2014.

Theo đó, mặc dù số lượt công dân đến các cơ quan hành chính nhà nước để KNTC giảm 1,8% so với năm 2013, nhưng số đoàn đông người tăng 12,1%. Số đơn thư KNTC cũng như số vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính nhà nước đều giảm.

Trong số 63 tỉnh thành, có 12 địa phương lượng đơn KNTC tăng cao (gồm các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, Hải Phòng, Bắc Giang, Quảng Nam, Phú Thọ, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bắc Kạn).

“Nội dung tố cáo trong lĩnh vực hành chính chiếm tỷ lệ 60,1%, chủ yếu là tố cáo cán bộ, công chức vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, thực hiện chính sách xã hội; tố cáo trong lĩnh vực tư pháp chiếm tỷ lệ 6,1%, chủ yếu là tố cáo cán bộ các cơ quan tiến hành tố tụng thiếu khách quan trong giải quyết các vụ án; tố cáo cán bộ, công chức có hành vi tham nhũng chiếm tỷ lệ 5,2%; tố cáo tổ chức đảng, đảng viên: 1,2%; tố cáo nội dung khác chiếm 27,4%”, báo cáo nêu.

Trong báo cáo thẩm tra, Ủy ban Pháp luật của QH nhận định: “Kết quả giải quyết KNTC có 41% số vụ việc khiếu nại và 36,8% số vụ việc tố cáo là đúng hoặc đúng một phần thì đây là một tỷ lệ rất lớn, cho thấy công tác quản lý nhà nước cũng như công tác giải quyết KNTC còn nhiều hạn chế, yếu kém cần được khắc phục”.

Bảo Cầm

>> Khiếu nại, tố cáo tồn đọng nhiều
>> Khiếu nại, tố cáo đông người tiếp tục tăng
>> Giải quyết khiếu nại, tố cáo sai phải bồi thường 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.