Mỹ tăng cường cách ly vì Ebola

27/10/2014 04:00 GMT+7

Chính quyền bang Illinois của Mỹ ra quy định cách ly trong 21 ngày đối với tất cả những người có “nguy cơ cao” sau khi tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân Ebola ở 3 nước Tây Phi: Liberia, Guinea và Sierra Leone, theo Reuters ngày 26.10.

Trước đó, lãnh đạo các bang New York và New Jersey cũng đã ban hành quy định tương tự sau khi một bác sĩ vừa trở về từ Guinea trở thành người đầu tiên ở New York nhiễm vi rút này.

 

Người biểu tình ở Mỹ yêu cầu ngưng các chuyến bay đến các vùng dịch Ebola - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, kể từ ngày 27.10 (giờ địa phương), chính quyền liên bang Mỹ sẽ áp dụng chính sách theo dõi tích cực trong 21 ngày đối với tất cả những người nhập cảnh từ vùng dịch bệnh ở Tây Phi.

Một số sân bay đã được chỉ định đón những hành khách “đặc biệt” này gồm O'Hare (bang Illinois), John F.Kennedy (New York), Newark Liberty (New Jersey), Hart (Georgia) và Washington Dulles (Virginia), theo Reuters.

Ngay cả CHDCND Triều Tiên cũng lo ngại nguy cơ dịch bệnh Ebola lan sang nước này. Tân Hoa xã dẫn một số nguồn tin tiết lộ Bình Nhưỡng đã ra lệnh đóng cửa biên giới và ngưng đón du khách cho đến khi không còn nguy cơ lây lan.

Văn Khoa

>> Triều Tiên đóng cửa biên giới, cách ly du khách vì Ebola
>> Y tá Mỹ bất bình vì bị cách ly Ebola như tội phạm
>> Số ca nhiễm Ebola vượt quá 10.000
>> Tổng thống Mỹ gặp nữ y tá gốc Việt đã khỏi Ebola
>> Nữ y tá người Mỹ gốc Việt được chữa khỏi Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.