Đào đường hầm 40m để trộm tiền ngân hàng

29/10/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ đang săn lùng những tên trộm đã đào đường hầm vào nhà băng và cuỗm đi hàng trăm ngàn USD, theo hãng tin AFP ngày 29.10.

Bọn trộm đã đào đường hầm dài 40m từ một ngôi nhà gần đó đến Ngân hàng Quốc gia Pubjab ở bang Haryana và đánh cắp tiền mặt, nữ trang cùng nhiều đồ vật khác hồi cuối tuần qua.

Cảnh sát ước tính những “chiến lợi phẩm” mà chúng thu được có giá trị lên đến hàng trăm ngàn USD, theo hãng thông tấn PTI.

“Công việc của bọn trộm được thực hiện dễ dàng do sàn nhà tại phòng chứa két sắt là nền xi măng thường thấy ở các ngôi nhà. Bọn chúng đã chọc thủng sàn nhà với công cụ bằng sắt thô sơ”, ông Arun Nehra, một quan chức cảnh sát địa phương, cho biết.

Ông Nehra nói tên trộm đã dọn sạch 77 trong số hơn 350 két sắt trong vụ đột kích, đồng thời cho biết thêm rằng nhà chức trách vẫn đang tính toán giá trị thực sự của số tài sản bị đánh cắp.

Giới chức ngân hàng chỉ phát hiện vụ việc vào ngày 27.10, và họ phủ nhận cáo buộc của ông Nehra là sàn nhà tại phòng chứa két sắt được xây dựng tồi. Họ khẳng định sàn của ngân hàng được xây dựng theo các thông số kỹ thuật do Ngân hàng Trung ương quy định.

Ông Devender  Malik, lãnh đạo Ngân hàng Quốc gia Punjab, cho biết ông tin vụ trộm đã được lên kế hoạch tỉ mỉ.

Ngân hàng có 35.000 chủ tài khoản với các khoản tiền gửi trị giá 20 triệu USD.

Cảnh sát đã thành lập nhóm điều tra để làm sáng tỏ vụ việc, nhưng cho đến nay vẫn chưa tiến hành vụ bắt giữ nào.

Trùng Quang

>> Bốn tù nhân nguy hiểm đào hầm vượt ngục
>> Trộm đào hầm vào ngân hàng Đức
>> Đào hầm và cuỗm gọn 6 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.