>> Tiến độ thi công đường Hồ Chí Minh quá chậm
|
Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó trưởng Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, cho biết mới đây Ban QLDA đã xử lý trường hợp vi phạm chất lượng tại dự án BOT Cầu 38 - Đồng Xoài (Bình Phước) do nhà thầu Công ty TNHH xây dựng Đức Đạt Gia Lai thi công.
Trước đó, ngày 17.10, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã phát hiện khi chuẩn bị thảm bê tông nhựa, nhà thầu này tiến hành tưới nhựa thấm bám trên bề mặt lớp cấp phối đá dăm loại 1 không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật (có nhiều ổ gà, ổ voi).
Theo yêu cầu của Ban QLDA, nhà đầu tư đã cho tạm dừng thi công đối với nhà thầu Công ty TNHH xây dựng Đức Đạt Gia Lai. Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã đề nghị Sở Xây dựng Bình Phước xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH XD Đức Đạt Gia Lai và đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH tư vấn xây dựng NMS.
Cũng trong hội nghị giao ban báo chí, ông Huấn cho biết vừa qua Ban QLDA đã có biện pháp xử lý mạnh đối với các nhà thầu vi phạm về tiến độ thi công.
Cụ thể, đối với dự án vốn trái phiếu Chính phủ ở tỉnh Đắk Lắk, đã điều chuyển 3,8/11km của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (gói thầu số 2) thi công chậm tiến độ cho 2 nhà thầu là Công ty Toàn Phát và Công ty CP Xây dựng Hoàng Thiên; thay thế nhà thầu Tổng công ty xây dựng Sông Hồng (thi công gói thầu số 9) do có hiện tượng sử dụng nhà thầu phụ khi chưa được sự cho phép của Bộ GTVT bằng Công ty Xây dựng và thương mại Sài Gòn và Công ty CP LICOGI 9.2.
Đối với dự án Cây Chanh - Cầu 38, điều chuyển toàn bộ phần khối lượng 4 km của Công ty Đức Phú chậm tiến độ thi công gói thầu số 9 cho Công ty 185 - Tổng công ty Trường Sơn thi công.
Theo Ban QLDA, dự án đường Hồ Chí Minh (QL14) qua Tây Nguyên và Bình Phước dài 553 km, được đầu tư xây dựng từ năm 2008, đến nay đã hoàn thành được 231 km. Dự kiến đến cuối năm 2014, tuyến đường này sẽ cơ bản hoàn thành 322 km, còn 231 km sẽ hoàn thành trong năm 2015. |
Tin, ảnh: T.N.Quyền
>> Chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư BOT QL14 qua Đắk Lắk
>> Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an làm rõ sai phạm tại dự án QL14
>> Vay 5.785 tỉ đồng để nâng cấp QL1A và QL14
Bình luận (0)